Ford Everest 2019 sẽ được trang bị động cơ Ranger Raptor

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ford Everest đời mới sẽ có sức mạnh tới từ động cơ của Ford Ranger Raptor cùng hộp số tự động 10 cấp và nhiều công nghệ mới.
 

Theo thông tin rò rỉ, hãng xe Ford (Mỹ) sẽ giới thiệu phiên bản động cơ dầu tăng áp kép và hộp số 10 cấp cho bản nâng cấp Everest 2018 được chia sẻ từ hệ truyền động của Ranger Raptor.

Động cơ được sử dụng là động cơ twin-turbo diesel dung tích 2.0 L sản sinh công suất 210 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm, đồng thời sử dụng hộp số tự động 10 cấp của Ranger Raptor.

Điều này khiến chiếc xe mạnh mẽ hơn động cơ Duratorq dung tích 3.2 L với bộ tăng áp đơn, hộp số tự động 6 cấp, sản sinh công suất 192 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 470 Nm.

Động cơ Diesel 2.0L mới của Ford là động cơ tiêu chuẩn cho bản Titanium, là tùy chọn của bản Trend, trong khi động cơ Diesel 3.2L 5 xi lanh cũ sẽ vẫn được giữ làm động cơ tiêu chuẩn cho bản Ambiente và Trend.

Những gì Ford cho biết là chiếc Everest sử dụng EcoBlue twin-turbo diesel sẽ có lực kéo lên đến 3.100 kg (6.834 lbs). Lớn hơn 5.000 pound (2.268 kg) so với những gì chiếc crossover Explorer được cung cấp ở Mỹ có thể làm được. Trên thực tế, bạn phải tiến tới Expedition lớn hơn để có được loại hình đó - lực kéo 8.900 pound (4.037 kg).

Các tính năng hỗ trợ người lái mới nhất được Ford cập nhật cho Everest 2019, có thể kể đến như: phanh khẩn cấp tự động (AEB) với tính năng phát hiện người đi bộ (tiêu chuẩn trên bản Trend và Titanium), cùng với các tính năng tiện lợi khác như: mở cửa thùng xe không cần dùng tay (tiêu chuẩn trên bản Trend và Titanium)và hệ thống hỗ trợ đỗ xe bán tự động.

Tất cả các phiên bản của Ford Everest mới đều được trang bị hệ thống Sync 3 với khả năng kết nối Apple Carplay và Android Auto cùng với hệ thống định vị vệ tinh tích hợp.

CTV Anh Quân/VOV

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.