Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Cullinan: SUV sang trọng bậc nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nếu như trước đây, Bentley Bentayga được biết tới là SUV sang trọng bậc nhất thế giới, thì bây giờ “ngôi vương” này nhiều khả năng bị xô đổ bởi cái tên Rolls-Royce Cullinan.

Tối 10-5, mẫu SUV đáng chờ đợi đến từ thương hiệu xe siêu sang danh tiếng trên toàn thế giới Rolls-Royce với tên gọi Cullinan đã chính thức ra mắt tới công chúng trên toàn thế giới.

 

 

Nhiều đồn đoán trước đó nhận định Rolls-Royce Cullinan sử dụng nền tảng CLAR của BMW X7, tuy nhiên trên thực tế, mẫu SUV siêu sang này lại được hãng phát triển dựa trên nền tảng khung gầm bằng nhôm hoàn toàn mới, có tên gọi "Architecture of Luxury" hiện áp dụng trên phiên bản mới nhất của Phantom.

“Cullinan” bắt nguồn từ một viên kim cương lớn nhất từng được phát hiện và giờ là một phần trên vương miện của Hoàng gia Anh.

Đối với Rolls-Royce, Cullinan là một chiếc xe cực kỳ quan trọng của nhà sản xuất ô tô hạng sang Anh Quốc đang thuộc sở hữu bởi tập đoàn BMW bởi đây là lần đầu tiên họ sản xuất ra một chiếc xe nằm ở phân khúc SUV.

Thông số kỹ thuật của xe với số đo kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.341 x 2.164 x 1835 (mm) và chiều dài cơ sở dài 3.295 (mm). So với đối thủ Trong khi đó, chiếc Bentley Bentayga, SUV này hiện ngắn hơn 200 mm, hẹp hơn 166 mm và có chiều dài cơ sở 2.992 mm (ngắn hơn của Cullinan 303 mm).

 

 

Rolls-Royce Cullinan là một trong những chiếc SUV nặng nhất thế giới lên tới 2.660 kg.

Là mẫu xe siêu sang và dành cho những khách hàng nhiều tiền, nội thất của xe với các chi tiết được chế tạo bằng các chất lượng cao cấp và xa xỉ nhất.

Có lẽ điểm nhấn trong không gian của xe nằm ở hàng ghế sau, khách hàng có thể lựa chọn 2 dạng là kiểu băng ghế ngồi bình thường hoặc hai chỗ ngồi riêng biệt.

Trong những chuyến đi xa, Rolls-Royce Cullinan cũng không khiến khách hàng phải thất vọng khi  có khoang hành lý thể tích tới 560 lít và lên 600 lít khi giá ngăn phía trên được tháo bỏ. Nếu hàng ghế sau được gập phẳng, nó sẽ tạo ra một không gian chứa đồ lên tới 1.930 lít và chiều dài tải lên tới 2.245 mm.

Cung cấp sức mạnh cho Rolls-Royce Cullinan là khối động cơ V-12 6.75L tăng áp kép, sản sinh công suất 563 mã lực, mô-men xoắn 850 Nm ngay từ vòng tua 1.600 vòng/phút.

Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h không được nhà sản xuất nhắc tới nhưng họ cho biết Cullinan có thể đạt vận tốc 250 km/h với hộp số tự động 8 cấp. Xe có tới 6 chế độ lái địa hình bao gồm đất, sỏi, cỏ ướt, bùn, tuyết và cát.

Không chỉ được chia sẻ nền tảng khung gầm của Phantom, Cullinan còn được sở hữu nguyên hệ thống treo khí nén tự điều chỉnh và điều khiển điện tử. Hệ thống treo trước sử dụng tay đòn kép mới, trong khi treo sau được thiết lập dạng liên kết 5 điểm. Mức giá đề xuất của Rolls-Royce Cullinan sẽ bắt đầu từ 325.000 USD.

Phúc Đạt/nguoiduatin

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.