Toyota Vios 2018 ra mắt, "chốt giá" 483,7 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời Toyota Vios 2018 sở hữu thiết kế được cải tiến lớn, nội thất thêm trang bị nhưng vẫn tiếp tục sử dụng hệ động lực của đời cũ.
 

Trên thực tế, Toyota Vios 2018 đã xuất hiện lần đầu tiên từ tháng 8-2017 tại Thái Lan dưới tên gọi Toyota Yaris Ativ và động cơ chỉ 1.2l. Sau đó tới cuối năm 2017, chiếc xe đã tiếp tục được ra mắt cùng lúc tại Lào và Campuchia, nhưng cũng chỉ có động cơ 1.3l. Vừa qua tại Indonesia, Toyota đã chính thức ra mắt Vios 2018 mới tại thị trường này. So với các nước trước đây, lần này Vios ở Indonesia đã có cấu hình hệ động lực khá gần với chiếc Vios đời cũ hiện đang được bán tại Việt Nam.

Giống như Yaris Ativ tại Thái Lan và Vios 2018 ở Lào/Campuchia, Vios vừa ra mắt tại Indonesia cũng có thiết kế phần đầu và đuôi xe mới mẻ theo ngôn ngữ Keen Look mới của Toyota. Chưa dừng lại ở đó, các panel hai bên thân và cửa sau của chiếc xe cũng đã có sự thay đổi nhẹ so với phiên bản trước facelift. Khác biệt lớn nhất của chiếc xe đó là thay vì bộ mâm đúc 6 cánh như các thị trường trước đây, Vios 2018 Indonesia sử dụng mâm 16 inch 4 cánh kép 2 tông màu độc đáo, tương tự như chiếc Yaris 2018.

 

Ngoại thất của chiếc xe còn có các điểm mới như đèn pha thấu kính projector kèm đèn LED ban ngày, đèn hậu LED và ăng ten hình vân cá mập. Trong khi đó, nội thất trên Vios 2018 mới cũng đã được bổ sung thêm nhiều trang bị như vô-lăng bọc da với nút âm thanh tương tự Corolla bản Mỹ, bảng đồng hồ Optitron với màn hình màu đa thông tin, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch, dàn âm thanh 6 loa, đầu DVD và điều hòa tự động.

Về các trang bị an toàn Toyota đã lắp cho Vios 7 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, trợ phanh BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA và ổn định thân xe VSC. Không sử dụng các loại động cơ nhỏ như những thị trường trước đây, Vios 2018 tại Indonesia vẫn giữ nguyên máy 1.5l Dual VVTi 4 xi-lanh thẳng hàng, nạp khí tự nhiên của đời cũ.

Động cơ này đem tới cho chiếc xe công suất 107PS tại tua máy 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn 140Nm chỉ từ 4.200 vòng/phút. Nó được kết nối với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp CVT tùy từng phiên bản, dẫn động cầu trước. Riêng trên phiên bản hộp số tự động, Vios mới còn có lẫy chuyển số trên vô-lăng và 2 chế độ lái khác nhau: Eco (tiết kiệm nhiên liệu) hoặc Sport (thể thao). Tại thị trường Indonesia, chiếc xe có giá khởi điểm 291 triệu Rupiah (tương đương 483,7 triệu đồng).

Quang Nam/doisong

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.