Volkswagen Tiguan 7 chỗ về Việt Nam gây sức ép lên Mercedes GLC250

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tuy Volkswagen chưa phải thương hiệu cao cấp như Mercedes-Benz nhưng sự xuất hiện của Tiguan Allspace 7 chỗ có giá 1,7 tỉ đồng phần nào gây sức ép lên phiên bản Mercedes GLC250 chỉ có 5 chỗ ngồi.
 

 

Lợi thế của Tiguan Allspace nằm ở thiết kế chỗ ngồi 5+2, thay vì chỉ 5 chỗ so với các đối thủ khác. Các mẫu xe khác có cùng kích thước như Audi Q5, BMW X3 hay Merecdes GLC đều chỉ có lựa chọn 5 chỗ ngồi, trong khi Tiguan Allspace có thể thay đổi linh hoạt để phù hợp với mục đích sử dụng.

Theo Volkswagen Việt Nam, Tiguan Allspace có giá bán công bố 1,7 tỉ đồng, rẻ hơn đáng kể so với các đối thủ hạng sang. Tiguan Allspace có giá cao hơn Honda CR-V 2018 nhưng lợi thế nằm ở chất Đức và cảm giác lái kiểu châu Âu. Ngoài ra, trục cơ sở kéo dài cũng giúp không gian hàng ghế thứ 3 của xe khá rộng rãi. Chiều dài xe lên đến 4.701 mm cho khoảng không gian của 3 hàng ghế rộng rãi, thoải mái với 7 người lớn (do tổng chiều dài thêm 21 cm).

Với phiên bản High Line - cao cấp nhất trong các phiên bản, Volkswagen Tiguan Allspace 7 chỗ được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến theo tiêu chuẩn xe Đức gồm: Động cơ 2.0L 4 xi lanh tăng áp TSI sản sinh công suất 180 mã lực tại 3,940 - 6,000 vòng/phút cùng mô men xoắn đạt 320 Nm/1.500 tại 3.940 vòng/phút. Tiêu thụ trung bình 7.8 lít xăng/100 km ở điều kiện tiêu chuẩn. Hộp số tự động DSG ly hợp kép 7 cấp.

 

 

Xe được lắp hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion cùng trang bị an toàn tiêu chuẩn như ABS, BA, ASR, ESC, Auto-Hold, ECO Start-Stop…
Hệ thống đèn tiên tiến với cụm đèn pha LED và đèn sương mù chủ động điều chỉnh khoảng chiếu sáng khi vào cua và khi rẽ, cụm đèn sau LED có độ chiếu sáng tương phản cao. Hệ thống giải trí màn hình cảm ứng đa chức năng Composition Media, Bluetooth, USB, kết nối App-connect.

Cốp sau mở bằng điện với chức năng đá cốp giúp người dùng rảnh tay khi cần mang vác hành lý. Thể tích cốp khi có hàng ghế thứ 3 là 230 lít. Khi gập hàng ghế thứ ba là 700 lít. Hàng ghế thứ hai bố trí theo thỉ lệ 40/20/40 có thể trượt trước sau khoảng cách 177 mm và gập; khi gập hàng ghế thứ hai thì thể tích tổng cộng sẽ lên đến 1,775 lít.

Hiện lô xe đầu tiên của Volksawgen Tiguan Allspace đã cập bến TPHCM, nhưng đến tháng 5.2018 xe mới đến tay khách hàng.

Gia Linh/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.