Suzuki Swift mới giá từ 175 triệu đồng "cháy hàng" tại Ấn Độ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mẫu xe cỡ nhỏ, giá rẻ Suzuki Swift phiên bản 2018 đang cho thấy sức thu hút của mình tại thị trường Ấn Độ khi nhận được hơn 60.000 đơn đặt hàng chỉ trong hơn một tháng.
 

Dù chỉ vừa chính thức “mở cửa” nhận đơn đặt hàng từ ngày 18-1-2018 và bán ra vào ngày 8-2 vừa qua nhưng mẫu xe Suzuki Swift 2018 đã ghi nhận hơn 60.000 đơn đặt hàng tại thị trường Ấn Độ. Nhiều khả năng, con số này sẽ càng tăng mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Mặc dù luôn trong tình trạng “cháy hàng” tại Ấn Độ nhưng Suzuki Swift lại có kết quả kinh doanh chưa thực sự thành công tại thị trường Việt Nam khi lượng xe bán ra khá ít ỏi. Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong năm 2017, chỉ có 559 xe Swift được chuyển đến tay người tiêu dùng.

Suzuki Swift 2018 sở hữu thiết kế dựa trên nền tảng Heartect với chiều dài ngắn hơn, rộng hơn và thấp hơn phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể, kích thước của mẫu xe với chiều dài 3.840 mm (giảm 10 mm), rộng 1.735 mm (tăng thêm 40 mm) và chiều dài cơ sở 2.450 mm (tăng thêm 20 mm).

Ngoài một số chi tiết ngoại thất được giữ nguyên, xe được làm mới với cụm đèn pha dạng tự động, sử dụng bóng LED thay cho loại Halogen trước đây. Bộ vành hợp kim kích thước 15 inch, trong khi bản cao cấp có kích thước lên tới 16 inch, một số chi tiết khác được thay đổi...

Phía sau của xe nhận sự thay đổi nhỏ ở phần đèn hậu và nắp ca-pô, không gian chứa đồ của khoang hành lý cũng tăng thêm 46 lít, ở mức 268 lít. Bên cạnh đó trọng lượng xe cũng nhẹ hơn so với thế hệ cũ, ở mức khoảng 970 kg - nhẹ hơn nhiều so với những mẫu xe hatchback khác.

 

Bên trong cabin, Suzuki Swift hoàn toàn mới cũng sẽ hiện đại hơn khi được nâng cấp nhẹ so với trước đây. Nhiều chi tiết nội thất được thiết kế lại bắt mắt hơn so với trước. Một số tính năng mới được bổ sung cho xe.

Về trang bị, phiên bản base của mẫu Suzuki Swift mới khá khiêm tốn với 2 loa, không có cửa sổ điện, không khoá cửa trung tâm, đèn pha halogen, la-zăng thép, 2 túi khí phía trước, hệ thống phanh gồm ABS và ESP.

Trên bản cao cấp, xe đầy đủ hơn với vô-lăng bọc da tích hợp nút điều chỉnh âm lượng, keyless entry, nút hởi động, điều hoà tự động, 6 loa, màn hình cảm ứng 7 inch với hệ thống định vị, Apple CarPlay và MirrorLink...

Bản cao cấp cũng được sẽ được bổ sung thêm các hệ thống an toàn hiện đại như; hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, ghế an toàn trẻ em ISOFIX, cảm biến lùi, camera lùi…

Suzuki Swift 2018 được trang bị hai tùy chọn động cơ, gồm động cơ xăng 1.2L VVT, sản sinh công suất 82 mã lực cùng mô-men xoắn 113 Nm và động cơ diesel 1.3L DDiS cho công suất 74 mã lực cùng mô-men xoắn 190 Nm. Tùy chọn cho xe là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 5 cấp.

Theo ý kiến từ các chuyên gia, giá rẻ chính là lý do chủ yếu khiến mẫu xe cỡ nhỏ này được người tiêu dùng “săn đón”. Cụ thể, mẫu xe Suzuki Swift thế hệ mới đang được phân phối tại thị trường Ấn Độ với 12 phiên bản khác nhau, đi kèm với giá bán siêu rẻ, chỉ từ 499.000 – 822.000 INR (tương đương từ 175 đến 289 triệu đồng).

Nguyễn Chung/kienthuc

Có thể bạn quan tâm