Mazda6 Wagon 2018 cải tiến nội thất sang trọng hơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Góp mặt tại Geneva Motor Show 2018, Mazda6 Wagon 2018 được hãng xe Nhật Bản chăm chút nội thất hơn với nhiều chất liệu sang trọng trong khoang lái.
 

 

Cũng giống như phiên bản sedan tại Mỹ, Mazda6 2018 cũng được hãng xe Nhật Bản đổi mới ngoại hình cũng như nâng cấp nội thất bên trong. Ở bên ngoài, thay đổi ấn tượng nhất là phần đầu xe hoàn toàn mới theo ngôn ngữ Kodo cải tiến, khiến Mazda6 trông sang trọng và năng động hơn - tương tự như mẫu concept Vision Coupe tại triển lãm Tokyo hay CX-5 thế hệ mới. Điểm khác biệt của Mazda6 bản Wagon chính là phần đuôi xe với phần mui kéo dài giống như các mẫu xe Hatchback, điều này giúp cho khoang hành lý của Mazda6 rộng rãi hơn.

Dù chỉ là phiên bản nâng cấp lớn giữa vòng đời nhưng Mazda đã cải tiến triệt để Mazda6 2018 để chiếc xe có thể giữ được sự cạnh tranh trước các đối thủ. Mazda đã vứt bỏ thiết kế táp lô cũ, thay vào đó là bảng táp lô mới theo phong cách tối giản tương tự như các mẫu xe hiện tại của hãng như Mazda2 và toàn bộ dòng Crossover CX. Ở phía trên táp lô là màn hình hệ thống thông tin giải trí với 2 kích thước là 7 hoặc 8 inch tùy từng phiên bản, ngoài ra xe còn có màn hình hiển thị trên kính HUD. Các nút điều khiển được tinh giản tối đa.

 

 

Không chỉ hiện đại hơn, cabin của Mazda6 2018 cũng sang trọng và tiện nghi hơn nhiều. Mazda đưa ra cho khách hàng những vật liệu bọc và trang trí nội thất cao cấp tương đương các dòng xe sang như da Nappa, vải nhung UltraSuede siêu mịn hay gỗ Sen. Các ghế ngồi của chiếc xe cũng được thiết kế lại, thân thiện hơn về mặt công thái học và có tùy chọn hệ thống thông gió làm mát.

Góp phần khiến không gian nội thất trở nên thoải mái hơn còn có các thay đổi nhằm triệt tiêu bớt độ ồn, rung và xóc của xe. Theo Mazda, hãng đã cân chỉnh lại chassis để vẫn giữ cảm giác lái thú vị, đồng thời thay bộ gắn hệ thống lái vững chắc hơn và trang bị thêm nhiều lớp cách âm.

Nếu nội ngoại thất của xe được thay đổi đáng kể thì hệ vận hành của Mazda6 Wagon không thay đổi so với trước. Cụ thể, xe vẫn có 3 lựa chọn máy xăng và 2 máy dầu phù hợp với mục đích và túi tiền của mình.

Khởi điểm của động cơ xăng vẫn là máy 2.0 Sykactiv cho công suất 145 mã lực, ngoài ra còn một nâng cấp khác cho máy 2.0 mạnh 165 mã lực. Cao cấp hơn là động cơ Sykactiv-G 2.5L cho sức mạnh tối đa 194 mã lực và mô men xoắn cực đại 258 Nm.

 

 

Động cơ dầu trên Mazda6 Wagon sẽ dùng chung một loại 2.2L nhưng cho hai mức công suất khác nhau. Bản đầu tiên cho sức mạnh 150 mã lực, phiên bản cao cấp hơn mạnh đến 184 mã lực. Tất cả các phiên bản đều sẽ đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.

Mazda6 2018 hiện đang là lựa chọn đáng cân nhắc bên cạnh Honda Accord và Toyota Camry thế hệ mới. Chiếc xe vẫn sở hữu thiết kế sang trọng và năng động nhưng không quá "trẻ hóa" như Accord.

Gia Linh/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.