Kia K900 thế hệ mới cạnh tranh trực tiếp với Mercedes S-Class

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thế hệ hoàn toàn mới của Kia K900 sẽ tiệm cận các đối thủ hạng sang, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes S-Class và cả Audi A8.
 

Kia K900 còn được biết đến với cái tên Kia Quoris đã được bán ra thế hệ đầu tiên tại nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, thương hiệu Kia chưa đủ mạnh để trở thành cái tên đáng cân nhắc trong danh sách mua xe của những người giàu sang. Thế hệ mới của Kia K900 sẽ khắc phục các nhược điểm về thiết kế và bổ sung nhiều công nghệ mới để tăng tính cạnh tranh.

Những hình ảnh phác họa thiết kế đầu tiên đã được Kia chính thức tung ra trong thời gian gần đây, cho thấy phần đầu xe của Kia K900 có nhiều nét tương đồng BMW 7-Series thế hệ thứ 5 với nắp capô vuốt cong, thấp dần về phía trước và đèn pha điệu đà hơn bản tiền nhiệm. Trong khi đó, đuôi xe làm liên tưởng đến kiểu thiết kế đèn hậu của Mercedes S-Class.

 

Điểm riêng của Kia K900 sẽ là cụm lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng với thiết kế dạng tứ giác được trang bị viền mạ crôm sang trọng và nhiều chi tiết khác như gương chiếu hậu, ống xả hay thanh nẹp hông xe. Ngoài ra cụm lưới tản nhiệt với 176 khung nhỏ bên trong nhằm tạo ra dáng vẻ khỏe mạnh, ấn tượng.

K900 đặt mục tiêu cạnh tranh với Mercedes S-Class, Audi A8 hay BMW 7-Series nhưng vẫn giữ lại thương hiệu Kia phổ thông, điều này phần nào tạo ra khó khăn cho hãng xe Hàn Quốc, khác với cách làm của người anh em Hyundai khi họ đã khai sinh ra thương hiệu Genesis đinh vị cao hơn nhằm sản xuất ra những mẫu xe cao cấp.

Nhiều khả năng Kia K900 sẽ được trình làng vào tháng 4 tới tại Triển lãm ô tô New York 2018.

Gia Linh/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.