Hyundai Accent 2018 chuyển sang lắp ráp trong nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thế hệ mới của Hyundai Accent lắp ráp tại Việt Nam sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc B như Toyota Vios hay Honda City.
 

Phân khúc xe hạng B với nhiều cái tên tham gia như Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny, Chevrolet Aveo, Kia Rio hay Ford Fiesta vốn rất sôi động tại thị trường Việt Nam. Với sự trở lại của Hyundai Accent lắp ráp trong nước (CKD) hứa hẹn sự cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc này.

Hyundai Accent trước đó nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc nên có giá bán khá cao, không thể cạnh tranh với các đối thủ khác trong phân khúc. Việc chuyển từ nhập khẩu nguyên chiếc sang lắp ráp trong nước, Hyundai Accent có giá bán dự kiến cạnh tranh, có thể giành giật thị phần từ các đối thủ đình đám Toyota Vios và Honda City.

 

Dự kiến, phiên bản được lắp ráp tại Việt Nam sẽ mang nhiều chi tiết giống với Hyundai Verna 2018 tại thị trường Ấn Độ. Thiết kế của thế hệ mới vẫn giữ lại nét đặc trưng của mẫu cũ nhưng được cách tân nhiều đường nét hiện đại hơn. Nhiều chi tiết thiết kế của Accent mới tương đồng với kiểu dáng của Hyundai Elantra hay i30.

Tại Ấn Độ, mẫu Hyundai Accent 2018 có 2 loại động cơ, gồm: loại máy dầu 1,6 lít, sản sinh công suất 126 mã lực và mô men xoắn cực đại 260 Nm. Đối với tùy chọn máy xăng sẽ là động cơ cho công suất 123 mã lực và mô-men xoắn 151 Nm, nhiều khả năng máy xăng sẽ là trang bị cho Accent tại thị trường Việt Nam.

Đối thủ chính của Hyundai Accent sẽ là các mẫu xe trong phân khúc hạng B như Toyota Vios, Honda City, Kia Rio, Mazda2 hay Suzuki Ciaz. Dự kiến, Accent 2018 sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam vào cuối tháng này.

Gia Linh/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.