Hơn 1.500 xe Honda City bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi túi khí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Kể từ ngày 10-3-2018, Công ty Honda Việt Nam sẽ triệu hồi 1.524 xe Honda City để kiểm tra, khắc phục lỗi túi khí ghế hành khách phía trước.



Nằm trong diện triệu hồi là các xe được sản xuất từ ngày 25/5/2013-6/1/2014, bao gồm các xe City 1.5L số tự động và số sàn.
 
Theo Cục đăng kiểm, túi khí an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước. Khi xảy ra va chạm đủ mạnh, bộ điều khiển nhận được tín hiệu sẽ cung cấp dòng điện để kích nổ túi khí, bộ thổi khí sẽ tạo khí nhằm tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thế người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe.
 
Trong trường hợp bộ thổi khí tạo ra áp suất quá lớn tại thời điểm túi khí bị kích hoạt khi xe va chạm, vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ, bắn ra gây tổn thương cho người lái và hành khách.
 
Dù chưa ghi nhận sự cố nào nhưng Honda Việt Nam khuyến cáo người dùng nên đưa xe bị ảnh hưởng tới các đại lý ủy quyền nhằm đảm bảo quyền lợi và độ an toàn của mình cũng như phương tiện. Công ty sẽ tiến hành kiểm tra, thay thế miễn phí bộ thổi túi khí đúng tiêu chuẩn tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của hãng trên cả nước.
 
Chương trình dự kiến kéo dài đến hết ngày 9-3-2019 với thời gian sữa chữa khoảng 30 phút/xe. Khách hàng có thể tham khảo thông tin trên trang web hondaoto.com.vn hoặc gọi đến đường dây nóng 1800555548/18008001 để có thêm thông tin về đợt triệu hồi.
 
Đây không phải lần đầu tiên xe Honda bị triệu hồi vì lỗi túi khí trong thời gian qua. Kể từ khi “cơn bão túi khí” ập đến vào năm 2015, Honda Việt Nam cũng đã thực hiện gần 10 cuộc triệu hồi với con số 30.000 xe. Mới đây nhất là đợt triệu hồi hơn 650 chiếc Odyssey nhập khẩu từ Thái Lan và Nhật Bản với lý do tương tự.

An Nhiên (songmoi)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.