Bán tải Mitsubishi Triton có thêm bản mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

So với phiên bản Triton 4x2 AT đang phân phối tại VN, Mitsubishi Triton Athlete mới sở hữu diện mạo thể thao hầm hố hơn, đi kèm động cơ diesel 2.4 MIVEC và có giá bán cao hơn 40 triệu đồng.

Hãng xe Nhật Bản Mitsubishi đang từng bước thay đổi chiến lược sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Sau khi chuyển mẫu xe Outlander từ nhập khẩu sang lắp ráp tại nhà máy ở Bình Dương, Mitsubishi tiếp tục “tăng lực” vào phân khúc bán tải khi bổ sung thêm phiên bản đặc biệt Triton Athlete.

 

Phiên bản từng xuất hiện tại thị trường Malaysia từ tháng 1.2018 với giá bán từ 36.990 USD tương đương với 635 triệu đồng. Tuy nhiên, đến nay khi những vướng mắc về chính sách đối với ô tô nhập khẩu đang dần được khai thông, Triton Athlete mới bắt đầu được nhập khẩu về VN. Theo kế hoạch của Mitsubishi Việt Nam, Triton Athlete với tùy chọn 4x2 AT và 4x4 AT sẽ được giới thiệu đến khách hàng trong tháng 3.2018. Trong đó, giá bán của bản Triton Athlete 4x2 AT ở mức 746 triệu đồng.

Về cơ bản, Triton Athlete vẫn giữ nguyên đường nét thiết kế tương tự các phiên bản Triton mới từng được phân phối tại VN. Tuy nhiên, diện mạo của Triton Athlete mạnh mẽ, thể thao và khoẻ khoắn hơn khi được sửa đổi một số chi tiết cùng cách phối màu sắc trang trí mới.

Cụ thể, những điểm mới trên Triton Athlete gồm bộ tem trang trí phối giữa hai màu cam - đen, lưới tản nhiệt hình tổ ong. Ốp gương chiếu hậu, ốp cản trước, ốp chắn bùn, tay nắm cửa và bộ vành hợp kim đa chấu 17 inch đều cùng tông đen kết hợp đèn HID dạng thấu kính cùng ba màu sơn tùy chọn gồm đen, trắng và xám titan. Ngoài ra, phiên bản này còn có thêm cánh lướt gió ở thùng xe cùng bậc lên xuống màu đen.

 

Tương tự như phần ngoại thất, khoang nội thất của Triton Athlete cũng được phối với hai màu cam, đen. Trong đó, ghế bọc da màu đen kết hợp điểm nhấn màu cam ở chính giữa và viền chỉ cam ở xung quanh. Trên lưng ghế da và thảm lót sàn cũng đều có logo Athlete. Các trang bị tiện ích khác, gồm ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều hoà tự động 2 vùng, kiểm soát hành trình Cruise Control, hệ thống điều chỉnh âm thanh trên vô lăng, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm...

“Trái tim” của Triton Athlete là khối động cơ diesel 2.4 MIVEC, sản sinh công suất 179 mã lực, mô men xoắn 430 Nm kết hợp hộp số tự động 5 cấp cùng chế độ lái thể thao “Sport-mode”. Những trang bị này kết hợp hệ thống dẫn động 4 bánh 4WD Super Select II với 4 chế độ gài cầu linh hoạt, bao gồm: 2H (một cầu tốc độ cao), 4H (hai cầu tốc độ cao), 4HLc (hai cầu tốc độ cao có khóa vi sai trung tâm) và 4LLc (hai cầu tốc độ thấp, phù hợp chạy off-road với khóa vi sai trung tâm)... giúp Triton Athlete vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình khác nhau.

Ngoài ra, mẫu xe bán tải này còn sở hữu các công nghệ an toàn như khung xe RISE của Mitsubishi, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD…

Việc Mitsubishi Việt Nam bổ sung thêm phiên bản đặc biệt Athlete sẽ giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn trong phân khúc bán tải, đồng thời gia tăng tính cạnh tranh với các đối thủ như Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Toyota Hilux, hay Nissan Navara… Trong năm 2017, Mitsubishi Triton đã đạt doanh số bán ra 2.200 xe tại thị trường VN.

Hoàng Cường/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.