3 mẫu SUV cùng cạnh tranh danh hiệu chiếc xe của năm 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cuộc đua đến danh hiệu chiếc xe của năm đang đi đến hồi gay cấn với 3 ứng cử viên cuối cùng: Mazda CX-5, Range Rover Velar và Volvo XC60.

Trong danh mục chiếc xe của năm, 82 nhà báo trong lĩnh vực xe cộ sẽ phải lựa chọn giữa Mazda CX-5, Range Rover Velar và Volvo XC60. Đây trông có vẻ như một cuộc đua sát nút nhưng dường như chiếc XC60 có lợi thế hơn khi đã được đánh giá là chiếc xe tiện ích của năm 2018 tại khu vực Bắc Mỹ.

 

Mazda CX-5.
Mazda CX-5.

Một cuộc cạnh tranh thú vị không kém đó là danh hiệu chiếc xe sang trọng của thế giới. Tập đoàn Volkswagen được đảm bảo chiến thắng tại thời điểm này khi 3 ứng cử viên cuối cùng là Audi A8, Porsche Cayenne và Porsche Panamera.

Giải thưởng chiếc xe có hiệu suất nhất sẽ là cuộc đua giữa BMW M5, Honda Civic Type R hoặc Lexus LC 500. Chiếc M5 vượt trội hơn về công suất nhưng ban giám khảo có thể bị thuyết phục bởi tính toàn diện của chiếc Honda Civic Type R.

 

Range Rover Velar.
Range Rover Velar.
Volvo XC60.
Volvo XC60.

Nói về những chiếc xe bình dân hơn, giải thưởng chiếc xe đô thị bao gồm những ứng viên như: Ford Fiesta, Suzuki Swift hoặc Volkswagen Polo. Trong khi đó, BMW 530e iPerformance, Chrysler Pacifica Hybrid hoặc Nissan Leaf sẽ cạnh tranh nhau trong giải thưởng chiếc xe sạch của năm 2018.

Danh mục cuối cùng là giải thưởng chiếc xe có thiết kế của năm bao gồm Lexus LC 500, Range Rover Velar và Volvo XC60. Những chiếc xe này đều có thiết kế thời trang nhưng chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu như chiếc Velar giành chiến thắng trong danh mục này.

Kết quả sẽ được công bố tại triển lãm New York Auto Show vào ngày 28-3, trong thời gian đó bạn nghĩ ai sẽ là người chiến thắng.

CTV Anh Quân/VOV

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.