Toyota Yaris tại Ấn Độ sẽ không sử dụng động cơ diesel

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lý do Toyota không cung cấp động cơ diesel như dự định là vì động cơ D-4D 1.4 lít không phù hợp với tiêu chuẩn phát thải BS-VI tại Ấn Độ. Thay vì nâng cấp động cơ cho phù hợp với chuẩn BS-VI, Toyota quyết định loại bỏ động cơ này trên cả Toyota Etios và Toyota Corolla.
 

Không chắc Toyota sẽ phát triển động cơ diesel nhỏ cho phù hợp với chuẩn BS-VI của Ấn Độ, bởi việc này đòi hỏi một khoản đầu tư lớn và có thể khiến mức giá tăng lên, chiếc xe sẽ khó cạnh tranh trên thị trường.

Bên cạnh vấn đề nói trên, Toyota cũng nhận ra rằng sự ưa thích của khách hàng trong phân khúc B đang chuyển hướng sang xe chạy xăng. Vì thế, Toyota có thể sẽ giới thiệu một hệ truyền động hybrid hoàn toàn từ xăng - điện thay cho diesel. Tuy nhiên, nếu có thì vẫn phải một thời gian nữa động cơ này mới ra mắt.

Tại Ấn Độ, Toyota sẽ ra mắt mẫu sedan Yaris với động cơ xăng Dual VVT-i 1.5 lít 4 xy-lanh, công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm. Tùy vào biến thể Yaris, động cơ sẽ kết hợp với hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số CVT.

Toyota Yaris sẽ được bán ra tại Ấn Độ tháng 5 năm nay, mức giá khởi điểm sẽ khoảng 8.00 - 9.00.000 INR (281 - 316 triệu đồng). Những biến thể hàng đầu được trang bị những tính năng như 7 túi khí và ghế điều chỉnh bằng điện có thể sẽ có giá từ 13 - 14.00.000 INR (457 - 492 triệu đồng).

CTV Hoàng Thanh/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.