MINI Countryman thế hệ mới lần đầu về Việt Nam, giá từ 1,749 tỉ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

MINI Countryman thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam cũng như lần đầu do Trường Hải (THACO) phân phối được bán ra với giá từ 1,749 tỉ đồng.
 

Countryman là mẫu xe lớn nhất và linh hoạt nhất trong lịch sử 58 năm của thương hiệu MINI. Ông Peter Medall - Giám đốc MINI châu Á chia sẻ, thế hệ thứ hai của Countryman giúp MINI có thể di chuyển rất nhanh nhẹn trên đường phố cũng như ở địa hình không bằng phẳng và hứa hẹn mang lại niềm vui và sự phấn khích mỗi khi bạn ngồi sau tay lái”.

Ở thế hệ mới, Countryman có thiết kế thể thao mạnh mẽ đồng thời không gian cũng được nở rộng, dài hơn khoảng 200 mm và rộng hơn 30 mm, với chiều dài cơ sở được mở rộng thêm 75 mm so với phiên bản trước. Nhờ vậy, không gian nội thất với năm chỗ ngồi chính cùng khoang hành lý được gia tăng.

 

Cụ thể, ghế tài xế và hành khách phía trước được mở rộng hơn không gian tựa đầu và vai, tầm quan sát cũng tốt hơn nhờ các cột xe hẹp cùng vị trí ghế ngồi cao hơn 130 mm. Khoang hành lý tiêu chuẩn 450 lít nay có thể mở rộng thêm 1.390 lít, nhiều hơn 220 lít so với thế hệ cũ khi không sử dụng hàng ghế sau và gập theo tỉ lệ 40:20:40. Riêng bản Picnic Bench có thêm băng ghế phụ dành cho 2 người để phục vụ nhu cầu dã ngoại có thể gấp gọn trong khoang hành lý, cửa khoang đóng mở bằng điện có chức năng rảnh tay.

Khoang lái của xe vẫn mang đậm nét đặc trưng của MINI với những đường tròn và đèn LED trang trí có thể thay đổi màu sắc trong quá trình vận hành. Riêng gói Excitement Package chủ nhân của MINI Countryman còn có thể tạo một không gian ánh sáng riêng như một sân khấu nhỏ. Hệ thống giải trí của xe được điều khiển thông qua màn hình 6,5 inch, tùy chọn cảm ứng 8,8 inch kèm chức năng định vị với gói Professional. Những tính năng tiêu chuẩn trên Countryman thế hệ mới có thể kể đến như điều hòa 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống cảnh báo LED. Khách hàng có thể tùy chọn hệ thống âm thanh Hi-Fi Harman Kardon, vật liệu bọc ghế, ốp nội thất…

 

Xe có hai phiên bản, bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 3 xi lanh dung tích 1.5 lít cho công suất 136 mã lực tại vòng tua máy 4.400 vòng/phút, mô men xoắn 220 Nm tại 1.400 vòng/phút. Riêng bản Cooper S All4 Countryman sử dụng động cơ 4 xi lanh dung tích 2.0 lít cho công suất 192 mã lực tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút, mô men xoắn 280 Nm tại 1.350 vòng/phút. Sử dụng dẫn động 4 bánh, phiên bản này có thể tăng tốc từ 0-100 km trong vòng, 7,2 giây nhanh hơn 2,4 giây so với bản tiêu chuẩn, mức tiêu hao nhiên liệu lý thuyết 6,6 lít/100 km. Tài xế có thể chuyển nhanh 3 chế độ lái MID, SPORT và GREEN thông qua núm điều khiển tại trung tâm hoặc lẫy chuyển số bán tự động trên vô lăng.

Kết hợp với động cơ mạnh mẽ là hệ thống treo mới sử dụng lò xo đơn điểm ở cầu trước, đa điểm ở cầu sau được MINI giới thiệu cho khả năng đánh lái chính xác và linh hoạt hơn. Countryman còn tích hợp hệ thống trợ lực cơ điện Servotronic, cân bằng điện tử DSC, hỗ trợ lái xe Driving Assistant tích hợp camera quan sát, cảnh báo người đi bộ, điều chỉnh góc chiếu đèn pha, nhận diện biển báo. Bên cạnh đó hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe, màn hình HUD cũng được trang bị như một tùy chọn. Phiên bản Countryman tiêu chuẩn sử dụng vành hợp kim 17 inch, riêng bản Cooper S ALL4 Countryman được trang bị vành 18 inch tùy chọn 19 inch.

Mini Countryman thế hệ 2 đầu tiên về Việt Nam được Trường Hải phân phối với giá 1,749 tỉ đồng cho bản tiêu chuẩn, những người cần một chiếc xe mạnh mẽ hơn sẽ phải chi trả 2,199 tỉ đồng cho bản Cooper S ALL4 Countryman. Dù là thương hiệu bình dân nhưng MINI vẫn luôn được xếp cao hơn, tiệm cận phân khúc cao cấp với giá không hề rẻ. Bản thân mỗi chiếc MINI cũng rất đặc biệt tự tạo riêng cho mình một phân khúc, đối tượng khách hàng riêng và tại Việt Nam cũng như vậy.

Phong Trần/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.