Ford Ranger Raptor tại Mỹ dùng máy xăng Ecoboost

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thay vì sử dụng máy dầu 2.0L như thị trường Thái Lan, Ford Ranger phiên bản Raptor sẽ được trang bị động cơ xăng 2.7 Ecoboost thay thế.
 

Mỹ luôn là thị trường có nhu cầu khắt khe nhất cho nên Ford luôn ưu ái dành những tinh hoa công nghệ trên xe cho khách hàng tại đây. Ford Ranger Raptor vừa trình làng tại Thái Lan sử dụng động cơ dầu 2.0L có công suất 210 mã lực, nhưng tại thị trường Mỹ mẫu xe này sẽ có sức mạnh cao hơn, cụ thể là động cơ xăng 2.7L EcoBoost V6. Động cơ này tạo ra 335 mã lực và đạt mức mô men xoắn 514 Nm.

Nhiều khả năng Ford Ranger Raptor trang bị động cơ V6 Ecoboost ra mắt thị trường Mỹ vào năm sau. Hiện tại Ford Ranger 2019 cũng vừa trình làng thị trường này và còn quá sớm để Ford tiếp tục tung ra phiên bản tiếp theo.

Tuy khác biệt về động cơ nhưng nhiều khả năng ngoại hình và các trang bị của Ford Ranger Raptor tại Mỹ sẽ không có nhiều khác biệt so với phiên bản tại Đông Nam Á. Điểm đáng chú ý nhất là cụm lưới tản nhiệt với chữ Ford đặt chính giữa, đi kèm là cụm cản trước hầm hố hơn so với bản Wildtrak. Để hoàn thiện ngoại hình thì các lốp xe của Ford Ranger Raptor cũng được chuyển sang loại gai to hầm hố hơn.

 

Ranger Raptor còn được trang bị hệ thống treo sau đa liên kết với lò xò cuộn như mẫu SUV Everest, vì trước nay xe bán tải thường dùng phuộc nhíp lá ở phía sau. Khoảng sáng gầm xe cao hơn, bánh xe hợp kim kích thước 17 inch, kết hợp với bộ lốp đa địa hình BFGoodrich có chiều rộng lớn, không chỉ giúp cho xe có thể đi được nhiều loại địa hình mà còn cải thiện kiểu dáng hầm hố đặc trưng của dòng Raptor, tương tự như F-150 Raptor.

Để phát triển dòng xe Ranger Raptor, các kỹ sư của Ford đã phải thử nghiệm chiếc xe này ở rất nhiều địa hình khác nhau từ sa mạc Borrego ở Mỹ cho tới những vùng hẻo lánh của Úc.

Hàng loạt chế độ lái có mặt trên Ranger Raptor bao gồm cả chế độ Baja và Sport cùng hệ thống dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn. Ngoài ra, còn rất nhiều thứ được thay đổi trên phiên bản Raptor nhằm đảm bảo tạo nên sự khác biệt với các phiên bản còn lại của Ranger mới như hộp số, hệ thống giảm xóc, cơ cấu trợ lực lái, khung gầm…

Raptor là phiên bản “hot” nhất của dòng xe bán tải hạng trung Ford Ranger, cạnh tranh với Toyota Tacoma TRD Pro, Chevy Colorado ZR2 hay Volkswagen Amarok V6. Dự kiến, hệ thống khung gầm sử dụng cho Ford Ranger Raptor cũng sẽ được dùng cho chiếc Ford Broco, ra mắt vào năm 2020.

Gia Linh/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.