Toyota Alphard 2018 nâng cấp động cơ, thêm công nghệ an toàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mẫu MPV gia đình cao cấp trang bị gói an toàn mới, nâng cấp động cơ và tinh chỉnh lại thiết kế.
 

Toyota Alphard 2018 vừa ra mắt tại Nhật Bản.
Toyota Alphard 2018 vừa ra mắt tại Nhật Bản.

Toyota vừa giới thiệu ra thị trường Nhật Bản mẫu MPV gia đình cao cấp Alphard 2018. Ở phiên bản mới, mẫu xe này thay đổi thiết kế, bổ sung gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense 2 và nâng cấp động cơ. Thời điểm bán ra bắt đầu từ 8-1, giá bán chưa công bố.

Thay đổi đáng chú nhất là gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense thế hệ thứ 2 trang bị tiêu chuẩn trên mọi biến thể của Alphard. Vừa công bố hồi đầu tháng, công nghệ này tích hợp thêm tính năng phát hiện người đi bộ và xe đạp (chỉ ban ngày) cho hệ thống chống va chạm phía trước, bổ sung hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện biển báo giao thông và cảnh báo va chạm khi tắc đường và tín hiệu giao thông ở phía trước.

 

 

Một thay đổi khác nằm dưới nắp ca-pô. Toyota Alphard sử dụng động cơ V6 dung tích 3.5 lít mới. Thông số cụ thể chưa được tiết lộ, thế nhưng Toyota cho biết họ đã cải thiện hiệu suất động cơ, cũng như mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn, ước tính khoảng 10,4-10,6 km/lít.

Hộp số chuyển từ loại tự động 6 cấp sang loại tự động 8 cấp. Trong khi đó, biến thể Alphard Hybrid kết hợp giữa động cơ truyền thống, chu kỳ Atkinson, dung tích 2.5 lít, cho công suất 150 mã lực. Kết hợp với 2 động cơ điện, một động cơ đặt ở trục bánh trước 141 mã lực và một động cơ đặt ở bánh sau 67 mã lực. Mức tiêu hao nhiên liệu 19,4 km/lít.

Toyota cho biết thêm họ đã sử dụng thêm chất kết dính thủy tinh có độ cứng cao, làm tăng độ cứng cho khung sườn, góp phần giúp chiếc xe tăng tính ổn định và linh hoạt hơn.

Về thiết kế, Alphard 2018 thay đổi mặt trước. Lưới tản nhiệt mạ crôm mở rộng, đèn pha LED làm lại với kiểu đồ họa chiếu sáng mới.

Minh Khoa/zing

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.