SUV Ford Edge ST 2019 với công suất 335 mã lực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mẫu xe mới nhất của dòng Ford Performance gây bất ngờ vì không phải là xe hatchback như Fiesta hay Focus. Mà là một chiếc SUV.
 

Ford Edge ST mới, phiên bản sắc sảo nhất tới nay của mẫu xe crossover tầm trung Dearborn. Ford Edge ST mới giống mẫu Edge Sport hiện tại nhưng nhiều tính năng hơn.

Xe sử dụng động cơ 2.7 lít twin-turbo V6 giống Edge Sport nhưng công suất lớn hơn - 335 mã lực và mô-men xoắn 515 Nm (Edge Sport có công suất 315 mã lực và 474Nm).

Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp thay vì 6 cấp cũ, cùng hệ thống truyền động 4 bánh và dù được trang bị lẫy gẩy số sau vô-lăng nhưng xe không có lựa chọn hộp số tay.

 

Đây là động cơ mạnh mẽ nhất mà Ford từng sử dụng cho mẫu xe này, và cũng là động cơ V6 mạnh nhất trong phân khúc.

Dù Ford chưa công bố nhưng Edge Sport có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5,7 giây vì vậy có khả năng mẫu Edge ST sẽ còn làm tốt hơn con số đó.

Edge ST sử dụng gói khí động học, ống xả đôi, la-zăng 21 inch và cả hệ thống phanh hiệu suất được nâng cấp - một ý tưởng rất hay khi xét đến mức độ quán tính liên quan tới một chiếc SUV hiệu suất.

 

Cùng với mẫu ST mới, Ford đã nâng cấp các mẫu xe còn lại trong dòng Edge với nhiều hệ thống an toàn, các lựa chọn giải trí và thiết bị hệ truyền động.

Ngay cả động cơ cơ bản 2.0 lít EcoBoost bốn cũng tăng thêm 5 mã lực và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn nhờ một phần công không nhỏ của hộp số tự động 8 cấp.

Tại triển lãm Ô tô sắp tới ở Detroit, có thể Ford Egde sẽ được trình diễn với tất cả các biến thể, bao gồm cả mẫu ST mới và mẫu Titanium cao cấp.

CTV Hoàng Thanh/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.