Lô xe BMW đầu tiên do Thaco phân phối về Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

55 chiếc xe thuộc 2 thương hiệu BMW và MINI đã cập cảng TP.HCM. Đây là lô xe đầu tiên do Thaco Premium phân phối trong năm 2018.

Thaco Premium là đơn vị tiếp nhận đơn hàng gồm 21 xe BMW và 34 chiếc MINI mới cập cảng VICT tại TP.HCM. Theo giấy chứng nhận xuất xứ, lô xe này được gửi bởi BMW tại Munich (Đức), xuất xứ xe từ các nước Anh, Đức, Hà Lan và Mỹ. Đơn vị nhận xe là Thaco Premium, địa chỉ tại Núi Thành (Quảng Nam), nơi đặt nhà máy của Thaco.

 

Lô xe này là hàng mới 100%. Những chiếc BMW thuộc các dòng 3-Series, 430i Grand Coupe, 528i GT và X5, trong khi các mẫu xe của MINI gồm Cooper, Cooper S, Countryman...

Dự kiến, Thaco sẽ có buổi công bố chính thức việc phân phối các dòng xe mang thương hiệu BMW và MINI vào tháng 1-2018. Những mẫu xe mới nhập đang chờ thủ tục thông quan để trưng bày trong buổi họp báo sắp tới.

Thời gian đầu, Thaco sử dụng các showroom của Euro Auto trước đây và sẽ mở rộng thêm đại lý phân phối sau đó.

Với sự bổ sung của BMW, công ty cổ phần ôtô Trường Hải đã hoàn tất chuỗi sản phẩm bán ra thị trường từ bình dân cho đến cao cấp đối với các dòng xe du lịch. Hiện tại, Thaco đang phân phối Kia, Mazda, Peugeot và sắp tới là BMW, MINI. Ở phân khúc xe thương mại, công ty này cũng đang nắm giữ thương hiệu Thaco Bus, Thaco Truck, cao cấp hơn có Fuso.

 

Hồi tháng 9, BMW châu Á (BMW Group Asia) chính thức thông báo về việc BMW ký thư ngỏ ý nhằm thể hiện ý định chọn Thaco trở thành nhà đầu tư và nhập khẩu xe BMW, MINI và BMW-Motorrad tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 1/1/2018.

Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Thaco - từng chia sẻ chiến lược của công ty thời gian tới sẽ mở chuỗi trưng bày với sự góp mặt của cả 5 thương hiệu ôtô đang phân phối. Từ đó, khách hàng sẽ có thể đến và lựa chọn các dòng xe từ bình dân đến cao cấp. Đây là một trong những lý do khiến BMW hợp tác cùng Thaco tại Việt Nam.

Sau hơn một năm vắng bóng từ bê bối của Euro Auto, thương hiệu BMW sẽ chính thức trở lại Việt Nam trong năm 2018. Không chỉ phân phối xe cho BMW, nhiều khả năng Thaco sẽ hướng tới lắp ráp để tăng sức cạnh tranh, nhất là với Mercedes-Benz. Trong chiến lược dài hạn của Thaco, lắp ráp và xuất khẩu xe sang các nước trong khu vực cũng được chú trọng.

Ngọc Tuấn/zing

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.