Honda CR-V 7 chỗ có giá từ 1,136 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá bán chính thức của Honda CR-V đã được công bố ở mức 1,136 tỷ đồng cho bản E và 1,256 tỷ đồng cho bản L, bắt đầu bán ra từ 16-1.

Sau thông tin Honda CR-V 7 chỗ thông quan với số lượng khoảng 700 xe, giá bán của mẫu crossover này đã được hé lộ trên một số diễn đàn của người sử dụng dòng xe này. Honda Việt Nam cũng đã chính thức công bố mức giá dành cho 2 phiên bản L và E.

 

Theo đó, Honda CR-V phiên bản L (1.5TOP) có giá trước thuế là 1,141 tỷ đồng, trong khi bản E (1.5BASE) là 1,032 tỷ đồng. Tính cả thuế giá trị gia tăng, mẫu xe 5+2 chỗ ngồi của Honda có giá 1,256 tỷ đồng cho bản cao nhất, và 1,136 tỷ đồng cho bản thấp nhất. Xe sẽ bắt đầu được bán ra từ ngày 16-1.

Như vậy, giá bán chính thức của Honda CR-V 2018 cao hơn so với mức dự đoán trước đó. Tại thời điểm giới thiệu CR-V 7 chỗ hồi tháng 11/2017, Honda Việt Nam cho biết dòng xe này sẽ có giá bán dưới 1,1 tỷ đồng, được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan.

Tuy nhiên, theo thông báo từ Honda Việt Nam, do vướng Nghị định 116 về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ôtô, họ vẫn chưa thể nhập được xe với mức thuế nhập khẩu 0%.

Lô xe CR-V gồm 750 chiếc được thông quan hồi cuối tháng 12 phải chịu mức thuế nhập khẩu 30%, nên giá bán không được như công bố trong kế hoạch hồi tháng 11-2017. "Với mức giá mới công bố cho đại lý, Honda Việt Nam đã cắt giảm tối đa lợi nhuận", vị đại diện hãng cho hay.

Mức giá trên cao hơn khá nhiều so với các dòng xe crossover 5 chỗ và 5+2 chỗ ngồi đang bán trên thị trường, thậm chí ngang ngửa một số mẫu SUV 7 chỗ như Toyota Fortuner hay Hyundai SantaFe.

Theo chia sẻ từ phía Honda Việt Nam, sau khi ra mắt vào tháng 11/2017, CR-V 2018 đã nhận được hơn 2.000 đơn đặt hàng tính đến cuối tháng 12.

Honda CR-V thế hệ mới tại Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan. Dòng xe này thay đổi toàn bộ ngoại thất và nội thất, đồng thời tăng thêm nhiều tiện ích cho người lái. Diện mạo mới của Honda CR-V được đánh giá tích cực hơn so với thế hệ cũ, cộng thêm những tiện ích mới và kết cấu chỗ ngồi 5+2, sẽ mang lại khả năng cạnh tranh cao trên thị trường.

Trong phân khúc crossover 5 chỗ trước đây, CR-V là đối thủ cạnh tranh mạnh với Mazda CX-5. Cả 2 dòng xe này đều đã có phiên bản mới tại Việt Nam. Với kết cấu 5+2 chỗ ngồi, CR-V hiện tương đương với cấu trúc xe của Nissan X-Trail hay Mitsubishi Outlander.

Ngọc Tuấn/zing

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.