Bất ngờ với những thay đổi về nội-ngoại thất của Kia Forte 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

So với thế hệ trước Kia Forte 2019 (Kia Cerato) đã được cải tiến rất nhiều về nội - ngoại thất cũng như các công nghệ hỗ trợ lái xe...

Xuất hiện ở gian trưng bày của Kia tại Triển lãm ô tô Detroit (Mỹ), Forte 2019 (Cerato) gây được nhiều sự chú ý với những thay đổi lớn ở thiết kế và trang bị đi cùng. Nhiều người nhận xét, Kia Forte 2019 mang nhiều điểm giống với chiếc Stinger của hãng xe Hàn Quốc này vừa ra mắt cách đây không lâu.

 

 

Thiết kế phần đầu xe thể thao và hầm hố hơn thế hệ trước. Những chi tiết nhựa đen bóng được sử dụng nhiều hơn, cản trước của xe được mở rộng với các khe hút gió cỡ lớn, đèn xi nhan tách biệt và đèn sương mù được dịch chuyển vào trong.

Cụm đèn pha với thiết kế mới. Nắp ca-pô xe được kéo dài giống chiếc dòng Fastback và chiếc Stinger. Do chiều dài tổng thể của Forte tăng thêm 81 cm, lên mức 4.640mm, do đó khoảng trống tổng thể dành cho người ngồi thoải mái hơn, khoang hành lý cũng rộng hơn. Trong khi đó, chiều cao cũng tăng thêm 12,7mm, ở mức 1.440mm, còn chiều rộng 1.798mm.

Đuôi xe cũng được thiết kế mới hoàn toàn. Cụm đèn hậu LED giống như những chiếc Sportage Crossover - nhờ vào hình dáng tổng thể và phần cắt ngang.

 

 

Các chi tiết nhựa đen bóng tiếp tục xuất hiện ở phía sau đuôi xe.  Kia Cerato 2019 sử dụng động cơ 4 xy-lanh 2.0L thế hệ thứ 2 với công nghệ Atkinson Cycle và hệ thống EGR làm mát, giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Các kỹ sư của Kia hứa hẹn sẽ mang đến cảm giác lái tốt nhất có thể nhờ những công nghệ mới trên Forte 2019.  Đi kèm với động cơ kể trên là hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động CVT với mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 6,7 lít/100km.

Không chỉ thay đổi ở ngoại thất, nội thất của Forte 2019 cũng được thay đổi lớn. Các cửa gió điều hòa được thiết kế dạng tròn giống như trên Singer.

Ngoài ra, Kia Forte 2019 còn được trang bị một màn hình cảm ứng 8 inch tách biệt với các phím điều khiển, hệ thống kết nối Apple CarPlay và Android Auto tiêu chuẩn. Đồng thời, bạn cũng có thể đọc tin nhắn SMS qua kết nối Bluetooth.

 

 

Các tính năng hữu ích khác là khay sạc không dây có sẵn, tương thích với các thiết bị Android nhất định cũng như Apple iPhone 8 và iPhone X.

Đặc biệt, Kia Forte 2019 còn được trang bị  hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon 320W (ít xe trong cùng phân khúc được trang bị).

Về trang bị an toàn Forte 2019 gồm: Cảnh báo va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ tránh va chạm trước và kiểm soát hành trình thông minh.

Kia Forte 2019 hoàn toàn mới sẽ có mặt tại các showroom ở Mỹ vào cuối năm 2018. Hiện chưa có giá cụ thể cho từng phiên bản.

Huy Phương/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.