Tuyệt tác Volvo XC40 có giá 908 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mẫu xe Volvo XC40 của thương hiệu Thụy Điển sẽ cạnh tranh ở phân khúc của BMW X1, Mercedes-Benz GLA và Audi A3.

Vừa qua, mẫu xe Volvo XC40 đã được giới thiệu tại triển lãm Los Angeles. Đây là mẫu xe được phát triển trên nền tảng mô-đun nhỏ gọn mới nhất của Volvo,và sẽ là nền tảng cho những dòng xe 40 Series khác của Volvo, bao gồm sắp tới là một chiếc sedan, và xe điện nhằm cạnh tranh với Tesla.

 

 

Ngôn ngữ thiết kế của Volvo XC40 2018 được nghiên cứu và ứng dụng từ nền tảng CMA – Compact Modular Architecture của hãng xe hơi Thụy Điển, dành riêng cho các dòng xe SUV cỡ nhỏ.

Dù có chung nhiều chi tiết thiết kế nhưng Volvo XC40 vẫn để lại dấu ấn riêng, khác biệt hoàn toàn với đàn anh XC60, XC90. Lưới tản nhiệt quen thuộc từ Volvo nay được làm gấp khúc về phía trong, cụm đèn pha Thor Hammer với dải LED chạy ngày được cách điệu, tích hợp hệ thống rửa đèn áp lực cao. Cụm đèn hậu trên XC40 tận dụng thiết kế trên dòng xe XC90, gương chiếu hậu chỉnh điện. Xe còn được trang bị cụm ống xả đơn hình chữ nhật hai bên. Xe trang bị mâm đúc hợp kim 5 chấu hình cắt kim cương 18 inch cơ bản, có thể nâng cấp lên kích thước 19, 20 inch hay tối đa là 21 inch.

 

 

Điểm khác biệt lớn nhất trên thiết kế Volvo XC40 2018 là ở phần mui xe được kéo về phía sau. Thông thường, XC40 sẽ được sơm một màu duy nhất, với cột C nhìn khá độ sộ.

Nếu thiết kế nội thất của phiên bản XC90, XC60 đầy tinh xảo trong màu sắc và chất liệu, đàn em XC40 lại mang nét đẹp mạnh mẽ, tinh giản hơn nhiều. Cabin được bọc da cao cấp toàn bộ, cả ghế, cần gạt số và vô lăng đa chức năng. Bảng đồng hồ TFT 12,3 inch – xuất hiện trên XC60, XC90 – nay được trang bị sẵn trên Volvo XC40 2018. Màn hình cảm ứng Sensus lớn tới 9 inch nằm ở vị trí trung tâm, tập trung mọi hoạt động giải trí thông tin trên xe.

Xe Volvo XC40 2018 trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng nhiệt độ song hành cùng hệ thống thanh lọc không khí chất lượng Cleanzone. Ngoài ra còn một cửa sổ trời toàn cảnh 2 lớp chống nắng, chỉnh điện.

 

 

Những tính năng thiết yếu bao gồm kết nối Bluetooth, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, và các ứng dụng bao gồm Spotify, Pandora và Yelp. Những tiện nghi tiêu chuẩn và có sẵn có thể kể đến như: hệ thống âm thanh Harman Kardon, ghế bọc da, đèn chiếu sáng trong khoang cabin, ổ cắm sạc điện thoại, và mái vòm toàn cảnh.

Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp, cùng với hệ thống lái tất cả các bánh. Volvo cũng hứa hẹn sẽ có tùy chọn động cơ hybrid sớm xuất hiện trong tương lai. Xe được trang bị hệ thống truyền động T5, động cơ bốn xi lanh 2.0L có công suất 250 mã lực và momen xoắn 350 Nm. Điều đó khiến Volvo XC40 trở thành chiếc xe mạnh nhất trong phân khúc của mình.

Đối thủ cạnh tranh của Volvo XC40 sẽ là BMW X1, Mercedes-Benz GLA và Audi A3. Xe đã được bắt đầu sản xuất vào cuối tháng 11/2017 tại Ghent - Bỉ. Dự kiến, xe sẽ được bán ra vào mùa xuân năm 2018 với giá khởi điểm 40.000 USD (908 triệu đồng).

Mai Anh/ictnews

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.