Honda và Nissan triệu hồi hàng loạt xe vì lỗi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hãng xe hơi Honda thông báo triệu hồi hơn 600 xe do lỗi công tắc gương chiếu hậu còn Nissan triệu hồi hơn 3.000 xe vì lỗi túi khí ở bên ghế phụ.
Mẫu xe Odyssey của Honda bị triệu hồi vì lỗi công tăng gương chiếu hậu
Mẫu xe Odyssey của Honda bị triệu hồi vì lỗi công tăng gương chiếu hậu
Cục đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt đồng ý cho hãng xe hơi Honda Việt Nam triệu hồi hàng trăm xe Odyssey và Accord tại Việt Nam liên quan đến công tắc điều khiển gương chiếu hậu bên ngoài kể từ ngày 25-12-2017 đến 24-12-2018.  
Cụ thể, 652 chiếc Accord nhập khẩu có thời gian sản xuất từ 2012 đến 2015 và Odyssey có thời gian sản xuất từ 2015 đến 2017 nằm trong danh sách triệu hồi.
Theo Honda Việt Nam, nguyên nhân là do bề mặt tiếp điểm của công-tắc điều khiển gương chiếu hậu của hai loại xe trên có thể bị oxy hóa, dẫn đến gương chiếu hậu trên cửa xe có thể tự động bị gập vào khi xe đang chạy, đỗ hoặc không hoạt động khi bật công tắc. 
Trường hợp này có thể ảnh hưởng đến tầm quan sát của người sử dụng, hoặc gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng.
Hãng xe này cho biết thời gian kiểm tra và sửa chữa công tắc điều khiển gương chiếu hậu hết khoảng 12 phút/xe và hoàn toàn miễn phí.
Trong khi đó hãng Nissan Việt Nam cũng vừa ra thông báo triệu hồi 3.073 xe bán tải Nissan được sản xuất từ 20-9-2010 đến 1-12-2014, do lỗi túi khí ở bên ghế phụ. 
Hai dòng xe Nissan Navara nằm trong đợt triệu hồi để kiểm tra và thay thế bộ thổi khí của túi khí phía trước bên phía hành khách là LE và XE.  
Nissan cho biết thời gian tiến hành triệu hồi bắt đầu từ 20-12-2017 và kéo dài trong 1 năm và các xe bị ảnh hưởng sẽ được kiểm tra, thay thế hoàn toàn miễn phí.
Công Trung (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.