Honda hé lộ mẫu sedan Insight dùng động cơ hybrid

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mẫu concept Honda Insight Prototype sẽ ra mắt vào năm sau, trước khi bản thương mại Honda Insight 2019 được sản xuất.
 

Honda Insight Prototype sẽ ra mắt thế giới tại Triển lãm ôtô quốc tế Bắc Mỹ năm 2018 với tư cách là tiền thân của chiếc Honda Insight năm 2019. Mẫu sedan năm chỗ sang trọng thuộc phân khúc cao hơn Civic trong dòng xe chở khách của Honda. Chiếc Insight sử dụng hệ thống hybrid hai động cơ thế hệ mới nhất của Honda.

Henio Arcangeli Jr., Phó chủ tịch cấp cao của Automobile, cho biết: "Với kiểu dáng tinh xảo, tính năng động, không gian nội thất rộng rãi và hiệu suất tốt nhất, chiếc Insight thế hệ mới thể hiện cách tiếp cận của Honda nhằm tạo ra những chiếc xe điện vượt trội về mọi mặt".

Được giới thiệu lần đầu vào năm 1999, Insight thế hệ thứ nhất là chiếc hybrid đầu tiên xuất hiện tại thị trường Mỹ. Mẫu sedan 2 cửa Honda Insight 1999 được EPA chứng nhận là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất với mức tiêu hao 3,36 lít/100 km. Đây là chiếc xe Honda đầu tiên sử dụng hệ thống hybrid Motor Assist (IMA) của Honda.

 

Honda Insight thế hệ thứ hai ra mắt lần đầu tiên vào năm 2009 là chiếc hybrid phù hợp nhất trên thị trường. Với thiết kế 5 cửa, 5 chỗ ngồi, Insight thế hệ thứ hai cung cấp không gian và tiện ích tăng lên trong khi vẫn tiếp tục sử dụng hệ thống hybrid IMA.  

Honda Insight 2019 sẽ có một cách tiếp cận hoàn toàn mới với phong cách, ngoại hình, tính năng cao cấp và hiệu suất mà người mua xe mong muốn. Mẫu xe mới sẽ được trang bị hệ thống hybrid hai động cơ của Honda, cung cấp khả năng tiết kiệm nhiên liệu đủ sức cạnh tranh với các mẫu hybrid khác.

Ông Henio Arcangeli Jr. nói: "Với việc Insight ra mắt vào năm 2018, đây sẽ là chiếc xe điện thứ năm mà Honda đưa ra thị trường trong năm qua, chúng tôi đang thể hiện cam kết của chúng tôi đối với mục tiêu đó".

Honda Insight 2019 được sản xuất tại nhà máy Greensburg, Indiana, cùng với Civic và CR-V. Xe sử dụng các bộ phận lắp ráp trong nước và toàn cầu. Honda Insight 2019 sẽ tham gia vào loạt sản phẩm Clarity cùng với Accord Hybrid 2018 (Clarity Fuel Cell, Clarity Electric và Clarity Plug-in Hybrid).

Tuấn Khanh/zing

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.