SsangYong G4 Rexton tham vọng đối đầu Ford Explorer tại Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiếc SUV cỡ trung đến từ Hàn Quốc vừa chính thức trình làng tại triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam 2017 (VIMS 2017) với tham vọng cạnh tranh cùng các đối thủ ở phân hạng cao cấp hơn.
 

SsangYong G4 Rexton 2017 mang nhiều đường nét thiết kế hiện đại lấy cảm hứng từ mẫu concept LIV-2. Nhờ vậy tổng thể xe cho cảm giác sắc sảo, cơ bắp hơn với cản trước sau mạnh mẽ, lưới tản nhiệt phá cách nối liền cụm đèn pha projector mới. Ngoài ra, đèn sương mù, đèn định vị ban ngày và đèn hậu đều được trang bị công nghệ LED. Xe có kích thước dài 4.850 mm, rộng 1.960 mm, cao 1.800 mm cùng chiều dài cơ sở 2.865 mm. Với kích thước này, G4 Rexton dễ dàng vượt qua đối thủ mạnh nhất phân khúc là Toyota Fortuner khi nói đến sự thoải mái ở bên trong khoang cabin.

Bên trong nội thất, G4 Rexton 2017 cũng được làm mới nhiều so với phiên bản cũ với phong cách cơ bắp như thiết kế bên ngoài. Hai mảng màu đen - nâu kết các chi tiết ốp gỗ, mạ crôm và da khâu hình quả trám mang lại cảm giác cao cấp, sang trọng hơn. Xe cũng được trang bị màn hình hiển thị thông tin lớn sau vô lăng cùng màn hình cảm ứng 8 inch ở trung tâm bảng điều khiển. Hệ thống điều hòa khí hậu tự động 2 vùng độc lập cũng được trang bị đi kèm cửa gió cho cả 3 hàng ghế.

Tại Việt Nam, SsangYong bán ra duy nhất 1 phiên bản của G4 Rexton sử dụng động cơ xăng G20DTR 4 xi lanh dung tích 2.0 lít cho công suất 221 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút, mô men xoắn 350 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. Đáng tiếc, G4 Rexton chỉ sử dụng vô lăng trợ lực dầu thay vì trợ lực điện.

 

Những tính năng an toàn cũng rất được SsangYong đầu tư cho G4 Rexton 2017 như khung thép cường độ cao, 7 túi khí. Những tính năng hỗ trợ lái xe như hệ thống cân bằng điện tử, chống trượt, chống lật, cảnh báo chệch làn, phanh ABS/EBD/BA hỗ trợ tự động phanh khẩn cấp hay khởi hành ngang dốc, xuống dốc cũng được trang bị cho chiếc SUV này.

G4 Rexton sẽ tham chiến phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam, cạnh tranh cùng với người đồng hương Hyundai SantaFe, Kia Sorento hay những đối thủ khác như Toyota Fortuner, Chevrolet Trailblazer… Tuy nhiên, phía SsangYong tại Việt Nam cho biết, đối thủ thực sự mà hãng này muốn hướng tới là Ford Explorer bởi ngay từ khi phát triển G4 Rexton cũng được định vị cao hơn các đối thủ phổ thông trong phân khúc. Hiện giá bán của G4 Rexton tại Việt Nam vẫn chưa được công bố.

Phong Trần/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.