Ô tô Nhật đẹp "long lanh" giá chỉ hơn 200 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiếc ô tô cỡ nhỏ của Nhật vừa được ra mắt thị trường Việt. Chiếc xe này có giá bán khá rẻ, chỉ 296 triệu đồng/chiếc.

Mẫu hatchback hạng B 5 cửa Daihatsu Boon của 1 hãng ô tô Nhật vừa mới ra mắt có thiết kế khá ấn tượng. Điều hấp dẫn hơn cả chính là mức giá vô cùng “hạt dẻ” chỉ từ 296 triệu đồng.

 

 

Daihatsu Boon X sở hữu thiết kế vuông vắn. Bản G của Daihatsu Boon X đi kèm đèn pha dạng LED. Trong khi đó, Daihatsu Boon Cilq cũng được trang bị đèn pha bi-LED hình giọt nước, lưới tản nhiệt hình thang, đèn báo rẽ tích hợp vào gương chiếu hậu cùng cản va trước/sau hình chữ U.

Bên trong buồng lái của Daihatsu Boon được thiết kế với bảng táp-lô chia thành 2 phần cùng cửa gió điều hòa và màn hình tích hợp vào cụm điều khiển trung tâm; một vô lăng 3 chấu được tái thiết kế, cần số nằm trên bảng táp-lô và hàng ghế trước nối liền nhau. Các tính năng giải trí mới như kế nối điện thoại thông minh, màn hình LCD giải trí,... cũng được tích hợp trong Daihatsu Boon.

Nội thất giữa 2 phiên bản X và Cilq của Daihatsu Boon cũng có sự khác biệt đáng kể. Trong khi phiên bản X được trang bị ngăn đựng đồ mở trên hộp đựng găng tay thì ngăn đựng đồ của phiên bản Cilq lại có nắp đóng kín.

Daihatsu Boon được trang bị tính năng an toàn tiêu chuẩn bao gồm 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC và điều chỉnh lực bám. Túi khí bên và túi khí rèm chỉ được trang bị tùy chọn, gói an toàn Smart Assist II, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm, cảnh báo chuyển làn, chống đạp nhầm chân ga... là trang bị tùy chọn cho mẫu xe này.

Daihatsu Boon sở hữu khối động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất tối đa 69 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 92 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút tương tự Toyota Passo. Động cơ kết hợp với hộp số CVT và hệ thống Start-Stop tự động.

Giá bán của Daihatsu Boon tại thị trường Nhật Bản dao động từ 1.447.200 - 1.657.800 Yên (tương đương 296 - 339 triệu đồng). Mức giá này cao hơn "anh em" Toyota Passo với giá từ 1.150.200 - 1.830.600 Yên (tương đương 237 - 377 triệu đồng).

Hòa Lê/vietq

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.