Hennessey ra mắt "tên lửa" Venom F5 có thể đạt vận tốc 480 km/h

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hennessey Venom F5 là mẫu xe mới nhất được Hennessey cho ra mắt công chúng tại Triển lãm xế độ SEMA 2017.
 

Sau một loạt teaser, cuối cùng, Hennessey đã cho ra mắt con át chủ bài Venom của mình tại SEMA 2017. Xe được hứa hẹn sẽ chạm ngưỡng 480km/h và đánh bại Bugatti Chiron cũng như những mẫu xe nào dám tuyên chiến về tốc độ.

Khác với Venom GT, Venom F5 được Hennessey tự thiết kế chứ không sử dụng bộ khung của Lotus Exige. Chính vì thế, xe chỉ có mức cản gió vào 0.33Cd, trong khi người tiền nhiệm là 0.44Cd và Bugatti Chiron là 0.38Cd.

 

Toàn bộ phần vỏ xe được làm bàng vật liệu nhẹ, bên trong là một bộ khung bằng carbon. Nói về động cơ, người phát ngôn của Hennessey cho biết trên TopGear: "Tôi theo chủ nghĩa thuần túy. Tôi thích những thứ đơn giản, thanh lịch, và tôi không có ý chống lại xe hybrid, nhưng đó nên là điều mà các hãng sản xuất lớn nên làm".

Sức mạnh của Venom F5 đến từ khối động cơ V8 7.4L tăng áp kép, sinh ra công suất 1.600 mã lực cùng với mômen xoắn 1.762 Nm.  

Toàn bộ sức mạnh trên sẽ được truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp đơn 7 cấp sử dụng lẫy chuyển, và hộp số sàn sẽ là một tùy chọn.

 

Hennessey cho biết, trước khi đạt vận tốc 225km/h, bạn phải chống lại hệ thống kiểm soát lực kéo phát triển dựa trên GPS.

Khi xe vào chế độ Vmax, F5 hạ cánh gió và các ống khóa để tạo nên ít lực cản gió hơn. Điều đó giúp xe tăng tốc lên 300 km/h trong 10 giây, 400 km/h trong chưa đầy 20 giây và đạt tốc độ tối đa 482 km/h.  

Bên trong khoang lái, mọi thứ được bọc bởi da, alcantara và carbon, với trung tâm là một chiếc iPad. Khoang lái được Hennessey cho biết, khá rộng rãi, có thể vừa cho một cầu thủ cao 2m. Điều này có thể suy đoán, khách hàng đầu tiên sẽ là một vận động viên.

Sẽ chỉ có 24 chiếc được sản xuất tại nhà máy của Hennessey tại Texas. Mỗi chiếc có giá khởi điểm 1.6 triệu USD và 600.000 USD tùy chọn. Điều đó có nghĩa mỗi chiếc bán ra với mức giá tầm trên 2 triệu USD.  

Các khách hàng tiềm năng sẽ đăng kí trước và được chính ông John Hennessey lựa chọn trước khi giao xe.

CTV Ngọc Bách/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm