Ford Everest Ambiente "chốt giá" 900 triệu tại Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Với mức giá đề xuất khoảng 900 triệu đồng, Ford Everest Ambiente sẽ tạo ra một cuộc chiến mới về giá xe trong phân khúc SUV 7 chỗ.
 

Theo Hiệp định thương mại tự do ASEAN (ATIGA), đến thời điểm năm 2018, những xe được sản xuất bởi một nước ASEAN và có tỷ lệ nội địa hóa nội khối từ 40% trở lên sẽ được hưởng mức thuế nhập khẩu 0%.

Thương hiệu xe ôtô tại Ford Việt Nam là một trong những hãng xe bắt kịp xu thế khi xác nhận tung ra thị trường 2 phiên bản của mẫu xe Ford Everest Ambiente 2018 là MT 4x4 và MT 4x2. Chiếc xe được định vị cạnh tranh cùng Toyota Fortuner 2.4G 4x2, Isuzu mu-X và Chevrolet Trailblazer 2.5 MT 4x2 tại thị trường Việt Nam.

Đây sẽ là chiếc xe nhắm thẳng đến nhu cầu của các khách hàng doanh nghiệp và những người đang tìm kiếm một chiếc SUV hạng trung 7 chỗ ngồi tiết kiệm với hệ thống dẫn động tối ưu trên những địa hình khó khăn. Ưu điểm của phiên bản này là hệ dẫn động 2 cầu nên có thể hấp dẫn các khách hàng ở tỉnh với nhiều loại hình phức tạp.

Không dừng lại ở đó, hệ dẫn động của xe còn được thiết lập trên các địa hình khác nhau như cỏ hay bùn trơn trượt, cát, đá hộc… tương tự như hệ dẫn động của mẫu bán tải Ranger. Ford Everest 4×4 MT sẽ được trang bi hệ thống cân bằng điện tử và khóa vi sai cầu sau. Đây chính là những trang bị vô cùng lợi hại khi vận hành trên địa hình offroad.

Về động cơ, xe Ford Everest 4×4 MT sẽ trang bị động cơ diesel 2.2L I4 DOHC đạt công suất cực đại 160 mã lực tại 3.200 vòng/phút và mô-men xoắn 385Nm tại 1.600 – 2.500 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp. Với động cơ này, Ford Everest Ambiente là chiếc xe mạnh mẽ hàng đầu phân khúc.

Là phiên bản tiêu chuẩn nhắm tới khách hàng doanh nghiệp nên các trang bị trên xe chỉ ở mức cơ bản như nội thất nỉ, điều hòa cơ 2 vùng độc lập với giàn lạnh riêng cho hàng ghế sau, vô-lăng tích hợp hệ thống điều khiển âm thanh, hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC…

Các tính năng hỗ trợ an toàn cho mẫu xe Everest Ambiente MT bản 2018 cũng nhiều nhất phân khúc, gồm ABS, EBD, cân bằng điện tử ESP, hệ thống kiểm soát chống lật xe và hệ thống kiểm soát khi xe vào cua, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

 

Với mức giá đề xuất khoảng 900 triệu đồng, Everest Ambiente 2.2L 4x4 MT sẽ tạo ra một cuộc chiến mới về giá xe trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường ôtô Việt, đặc biệt là đối thủ Fortuner máy dầu, Isuzu mu-X và nhất là Chevrolet Trailblazer trong thời gian sắp tới. Dự kiến xe sẽ được bán chính thức vào tháng 1-2018.

Các mẫu xe trong phân khúc này hiện đều sử dụng động cơ dầu tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi đó, Toyota Fortuner 2.4G 4x2 đang có giá bán 981 triệu đồng, Isuzu mu-X có giá dao động từ 899 tới 990 triệu đồng. Riêng mẫu Chevrolet Trailblazer dự kiến bán ra cuối năm nay hiện vẫn chưa chốt giá, song phiên bản cạnh tranh ở đây là Trailblazer 2.5 MT 4x2.

Nguyễn Chung/kienthuc

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.