Suzuki Celerio được tân trang trước khi bán tại Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau khi về Việt Nam đầu tháng 8 thăm dò thị trường, mẫu xe cỡ nhỏ Celerio vừa được liên doanh của Suzuki tại Ấn Độ nâng cấp thiết kế, đi kèm mức giá từ 415.273 rupee tương đương 145 triệu đồng.
 

So với phiên bản từng được hãng xe Nhật Bản trình làng tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2017, bản nâng cấp của Suzuki Celerio vẫn giữ nguyên kích thước thiết kế dài, rộng, cao ở mức (3.695 x 1.600 x 1.560)mm cùng chiều dài cơ sở 2.425 mm. Điểm khác biệt đáng chú ý nhất đến từ phần đầu xe, khi những thanh ngang trên lưới tản nhiệt của phiên bản cũ đã được loại bỏ để thay thế bằng dạng lưới hình tổ ong. Hốc đèn sương mù hai bên cũng được trau chuốt lại với những đường gân nổi tạo cảm giác mạnh mẽ, cứng cáp hơn.

Tại thị trường Ấn Độ, bản nâng cấp của Suzuki Celerio được phân phối dưới dạng xe lắp ráp trong nước và có đến 12 phiên bản khác nhau để khách hàng lựa chọn. Tất cả đều sử dụng động cơ 3 xi lanh, dung tích dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất 68 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 90 Nm tại vòng tua 3.500 vòng/phút. Động cơ kết nối với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động AGS.

 

Ở bên trong, mẫu hatchback cỡ nhỏ này vẫn giữ nguyên thiết kế từ phiên bản tiền nhiệm, tuy nhiên một số chi tiết sử dụng chất liệu nhựa màu đen, xám kết hợp với ghế nỉ màu be giúp khoang xe trở nên sáng sủa hơn. Phiên bản tiêu chuẩn của Suzuki Celerio vẫn được trang bị vô lăng 3 chấu, điều hòa 2 vùng độc lập, hệ thống âm thanh giải trí 2-DIN với 4 loa.

Trong khi đó, trang bị an toàn trên xe khá cơ bản, bao gồm 2 túi khí phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và cảnh báo thắt dây an toàn. Hiện tại, bản nâng cấp của Suzuki Celerio đang được bán tại Ấn Độ với mức giá từ 415.273 - 525.577 rupee, tương đương 145 - 183 triệu đồng. Mẫu xe cơ nhỏ này hiện đang đạt mức doanh số cộng dồn 300.000 xe, cùng với tốc độ tăng trưởng hơn 19% kể từ khi ra mắt.

Trước đó, khi đưa phiên bản tiền nhiệm về Việt Nam thăm dò thị trường, đại diện Suzuki cho biết sẽ phân phối Celerio vào đầu năm 2018 nhằm cạnh tranh với Hyundai Grand i10, KIA Morning hay tân binh Toyota Wigo. Nhiều khả năng, các phiên bản Suzuki Celerio phân phối tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ được nhập khẩu từ nhà máy của Suzuki ở Thái Lan nhằm tận dụng lợi thế ưu đãi về thuế nhập khẩu.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.