Mazda Kai concept mẫu xe tương lai của Mazda3 hatchback 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mazda Kai concept về bản chất chính là bản “xem trước” của Mazda3 hatchback 2019 với thiết kế gây ấn tượng mạnh cho người nhìn.
 

Mazda Kai concept mang một hình dáng nổi bật với đường nét gọn gàng và tỷ lệ rất năng động.

Phần ra mắt Kai concept là một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất trong Triển lãm Ô tô Tokyo năm nay.

Mẫu Kai concept có chiều dài cơ sở lớn hơn 50mm so với Mazda3 hiện tại, nên không gian sẽ rộng hơn, xe cũng xử lý tốt hơn.

Phiên bản sản xuất cuối cùng sẽ được lái tại chương trình Skyactiv Vehicle Architecture sắp tới của Mazda.

Mazda Kai concept được thiết kế để hướng tới việc lái xe thoải mái và ít mệt mỏi hơn, nhằm mục đích “kết nối đỉnh cao giữa xe và người lái”.

 

Động cơ xăng Skyactiv-X thế hệ mới của Mazda được sử dụng, với công nghệ không cần bu-gi SPCCI nhằm cải thiện hiệu suất nhiên liệu lên 20-30%.

Ngoài ra, một số động cơ trong "gia đình" Skyactiv-X cũng sẽ được sử dụng với bộ siêu tăng áp. Vẻ đẹp của Kai concept được tiếp nối bên trong, với nguồn cảm hứng từ RX-Vision concept và buồng lái định hướng tài xế có khu trung tâm cao cùng một bảng điều khiển đơn giản nhưng trang nhã.

Sự đối xứng ngang hoàn hảo bên trong, trước mặt người lái đặt cụm 3 đồng hồ đo cùng một các cửa thông gió. Khi xe được sản xuất, có thể cặp la-zăng 20 inch khổng lồ và cách bố trí 4 ghế bên trong sẽ bị loại bỏ, nhưng mong Mazda sẽ giữ nguyên vẹn những chi tiết tuyệt đẹp còn lại.

CTV Hoàng Thanh/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.