Xe ô tô Hyundai Creta 2018 "chốt giá" từ 376 triệu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Còn được gọi tên là Hyundai ix25 tại thị trường Trung Quốc, Hyundai Creta 2018 vừa được ra mắt và có giá chính thức, với nhiều thay đổi.
 

 

Ra mắt lần đầu từ năm 2014, Creta là một mẫu crossover giá rẻ phân khúc B được Hyundai hướng tới các thị trường đang phát triển. Dù mới chỉ 3 tuổi nhưng Hyundai Creta nâng cấp lớn sắp được ra mắt. Mới đây, phiên bản của mẫu xe Hyundai Creta 2018 được bán tại Trung Quốc với tên gọi Hyundai ix25 2018 đã ra mắt tại triển lãm Thành Đô.

So với phiên bản cũ, Creta 2018 đã có phần đầu xe tương đối khác biệt với cản trước mới, đèn sương mù đặt ngang thay vì dọc như trước đây cùng lưới tản nhiệt viền chrome nay đã nối liền với cặp đèn pha dạng thấu kính projector kèm theo đèn LED chiếu sáng ban ngày. Với khung lưới tản nhiệt mới, chiếc xe có phần đầu khá giống các dòng crossover của Audi.

 

 

Ở phía sau, Creta nâng cấp mới có chóa đèn hậu thiết kế lại với xi-nhan và đèn báo lùi xe lớn hơn, trong khi cản sau có các tấm ốp nhựa đúc màu đen lớn hơn. Những tùy chọn mâm đúc hoặc mâm thép với chụp nhựa thiết kế mới kết thúc những thay đổi bên ngoài thân xe.

Dù vẫn có nội thất với nhiều chi tiết bằng nhựa rẻ tiền nhưng nhờ có một số tùy chọn màu mới, Creta phiên bản 2018 có cabin trông "sang" hơn. Hệ thống thông tin giải trí của xe đã được nâng cấp với tính năng định vị và hỗ trợ kết nối smartphone qua các giao thức như Apple CarPlay hay Android Auto.

Ngoài ra chiếc xe còn đã được bổ sung thêm điều hòa không khí tự động với khe gió cho hàng ghế sau. Về mặt an toàn, Creta phiên bản 2018 tỏ ra khá vượt trội với 6 túi khí, hệ thống ổn định điện tử, hệ thống hỗ trợ leo dộc, các ghế ngồi có móc ghế trẻ em theo chuẩn ISOFIX và hệ thống theo dõi áp suất lốp xe.

 

 

Ở bên dưới nắp ca-pô, Creta vẫn được trang bị động cơ 1.6l 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên với công suất 128 mã lực/162 Nm. Tuy nhiên, phiên bản ix25 bán tại Trung Quốc đã mất đi lựa chọn động cơ xăng 2.0l, thay vào đó là động cơ 1.4l tăng áp chạy xăng mới với công suất tối đa 130 mã lực và mô-men xoắn cực đại 211 Nm.

Tại thị trường Trung Quốc, ix25 2018 được bán với giá khởi điểm từ 109.800 NDT (tương đương 376 triệu) và đạt cao nhất 152.800 NDT (tương đương 523 triệu đồng).

Kiều Anh/kienthuc

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.