Suzuki Swift thế hệ mới thay đổi toàn diện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thế hệ thứ 3 của mẫu hatchback cỡ nhỏ Suzuki Swift Sport vừa trình làng tại triển lãm xe Frankfurt, Đức. Kiểu dáng và công nghệ động cơ thay đổi hoàn toàn so với thế hệ trước.
 

 

Suzuki Swift Sport 2018 vận hành trên đường Thế hệ thứ 3 của mẫu hatchback cỡ nhỏ Suzuki Swift Sport trình làng tại triển lãm xe Frankfurt, Đức. Kiểu dáng và công nghệ động cơ thay đổi hoàn toàn so với thế hệ trước.

Những chiếc Swift Sport mang thiết kế dạng 3 cửa. Tuy nhiên, phiên bản mới có kích thước lớn hơn, thực tiễn hơn và được đánh giá tích cực về thẩm mỹ. Chiếc xe vẫn có những tùy chọn màu sắc nổi bật như vàng và đỏ.  

Phần đầu xe được thiết kế trẻ trung, thể thao. Lưới tản nhiệt dạng tổ ong màu đen, đi cùng hốc đèn sương mù lớn và tích hợp khuếch tán gió. Toàn bộ các phiên bản Swift mới đều trang bị đèn pha LED, la-zăng 17 inch và lốp kích thước 195/45.

 

 

Như nhiều người kỳ vọng, Suzuki Swift đã thay đổi hệ thống truyền động cơ phiên bản này. Cỗ máy 1.6L trước đây được thay bằng loại 1.4L Turbo như sử dụng trên dòng Vitara S. Động cơ mới cho công suất 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm, tăng 4 mã lực và 70 Nm so với phiên bản cũ.

Bên cạnh đó, trọng lượng xe cũng nhẹ hơn so với thế hệ cũ, ở mức khoảng 970 kg. Trong khi đó, hầu hết hatchback trên thị trường có trọng lượng khoảng 1,4 tấn.  

“Swift mới nhẹ hơn, góc cạnh và nhanh hơn phiên bản cũ”, ông Masao Kobori - kỹ sư trưởng của dòng Suzuki Swift Sport cho biết. 

 

 

Trong khi đó, nội thất của xe cũng được nâng cấp nhẹ so với trước đây. Nhiều chi tiết mang màu đỏ bắt mắt, thể thao. Một số tính năng mới được bổ sung cho xe. Một màn hình nhỏ được tích hợp gần khu vực điều khiển hệ thống điều hòa.

Phiên bản Swift được đánh giá là một trong những chiếc hatchback an toàn nhất trên thị trường, nhờ được tích hợp công nghệ cảnh báo đi lệch làn đường, đèn pha tự động và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng. Hiện tại Swift Sport mới chưa có giá bán chính thức. 

Duy Hải/zing

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.