Mazda CX-8 giá tương đương 660 triệu tại Nhật Bản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mazda CX-8 là một chiếc SUV ba hàng ghế dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Đây cũng là chiếc CUV cao cấp nhất của hãng tại đây bởi vì Mazda CX-9 không được bán tại thị trường này.
 

 

Mazda CX-8 có thiết kế lấy cảm hứng từ người anh em CX-5 với cụm đèn pha mỏng, chắn bùn trước thanh mảnh. Ngay cả lưới tản nhiệt cũng được thiết kế giống CX-5 2017. Những thanh ngang bên trong lưới tản nhiệt tương tự CX-9 2017.

Nhìn ngang, có thể dễ dàng phân biệt CX-8 với CX-5 bởi CX-8 dài hơn rõ rệt. Mazda CX-8 sở hữu chiều dài tổng thể 4.900 mm, dài hơn 350 mm so với CX-5. Chiều dài cơ sở của CX-8 đạt con số 2.930 mm, ngang ngửa đàn anh CX-9. Sự khác biệt rõ nhất của Mazda CX-8 là ở hình dạng cửa sổ hai bên sườn. Cửa sổ nhỏ dần về sau mang đến cảm giác mềm mại và sắc sảo hơn. Thiết kế cửa sổ này khác hoàn toàn với CX-5 và CX-9.

 

 

Tuy nhiên, phần đuôi của Mazda CX-8 lại chịu nhiều ảnh hưởng từ CX-9 với cụm đèn hậu quen thuộc và dải chrome nối giữa. Chỉ tấm chắn bùn phía sau và ống xả kép hình tròn là những thiết kế riêng của CX-8.

Bên trong ca-bin, Mazda CX-8 cũng tương đồng với CX-5 như bảng táp-lô, cửa gió điều hòa và cụm điều khiển trung tâm. Tuy nhiên, vật liệu carbon cao cấp được Mazda sử dụng nhiều cho CX-8. Những chi tiết quen thuộc bao gồm vô lăng, hệ thống thông tin giải trí MZD với màn hình cảm ứng 7 inch, nút chỉnh điều hòa và giao diện Commander Control cùng màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió (HUD).

 

 

Dung tích cốp xe tiêu chuẩn là 239 lít, khi gấp gọn hàng ghế thứ ba con số này được nâng lên 572 lít. Ngoài ra, CX-8 còn được trang bị một cốp phụ sâu 307 mm ở dưới sàn của khoang hành lý. Mazda CX-8 có 4 gói nội thất khác nhau, hai trong số đó là nội thất bọc da Nappa và 2 gói còn lại là bọc nỉ. Da Nappa và những chi tiết ốp gỗ thật nhằm tăng sự ấm áp và sang trọng cho mẫu SUV 3 hàng ghế này.

Khách hàng có thể tùy chọn nội thất 6 hoặc 7 chỗ khi mua Mazda CX-8. Ở phiên bản 6 chỗ, hàng giữa sẽ là 2 ghế thương gia, được tách riêng bằng bệ tỳ tay cỡ lớn ở giữa. Theo nhà sản xuất, người cao 1,7 m vẫn ngồi vừa vặn ở hàng ghế thứ 3.

"Trái tim" của Mazda CX-8 là động cơ diesel tăng áp SkyActiv-D 2.2 lít, kết hợp với hộp số tự động SkyActiv-Drive 6 cấp. Động cơ này vay mượn từ CX-5 nhưng được tinh chỉnh để sản sinh công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Mazda CX-8 được trang bị hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh toàn thời gian i-Activ AWD. Hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control là trang bị tiêu chuẩn trên CX-8.

Ngoài ra, chiếc SUV dành riêng cho Nhật Bản còn sở hữu hệ thống an toàn và hỗ trợ lái xe i-Activsense bao gồm hỗ trợ phanh thông minh Smart City Brake Support (SCBS), đèn pha chủ động Adaptive LED Headlights (ALH), cảnh báo chệch làn đường Lane Departure Warning System (LDWS). Cảnh báo va chạm phía sau Rear Cross Traffic Alert (RCTA) và giám sát điểm mù Blind Spot Monitoring (BSM). Tại Nhật Bản, Mazda CX-8 2017 có mức giá dao động từ 3,2 - 4,2 triệu yên, tương đương 660 - 865 triệu đồng.

Thượng Tâm/zing

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.