Honda CR-V ra mắt bản Hybrid 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Honda sẽ ra mắt mẫu CR-V Hybrid Prototype tại triển lãm Frankfurt Motor Show sắp diễn ra ở Đức và sẽ chính thức bán ra thị trường châu Âu vào năm sau.

Trước đó, phiên bản tiết kiệm nhiên liệu của mẫu crossover Honda CR-V đã được trưng bày trước công chúng tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải hồi tháng 4 vừa qua. Đây cũng là lần đầu tiên phiên bản hybrid tiết kiệm xăng của mẫu crossover cỡ nhỏ Honda CR-V trình làng tại thị trường châu Âu.

 

 

Về thiết kế, Honda CR-V Hybrid Prototype 2018 không có gì khác biệt so với phiên bản thông thường. Honda chỉ dùng logo "Hybrid" trên chắn bùn trước và cửa cốp sau làm dấu hiệu nhận biết cho CR-V phiên bản tiết kiệm xăng.

Tương tự phiên bản thường, bản Hybrid Prototype mới cũng có thanh chrome cỡ lớn và dày dặn cùng cửa chớp tự động trên lưới tản nhiệt trước. Bên cạnh cụm lưới tản nhiệt là đèn pha LED toàn phần hiện đại. Đằng sau vẫn là cụm đèn hậu nằm dọc truyền thống. Tuy nhiên, chi tiết đèn hậu nay đã được cải tiến lại, trông hiện đại hơn với thanh chrome sáng bóng.

Về hiệu suất, CR-V Hybrid được trang bị hệ thống i-MMD (Intelligent Multi-Mode Drive) bao gồm hai mô-tơ điện kết hợp cùng động cơ xăng 2.0L i-VTEC, 4 xy-lanh. Hệ thống i-MMD thông minh cũng sẽ tự động lựa chọn chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu nhất trong ba chế độ gồm: EV Mode (điện hoàn toàn), Hybrid Drive (kết hợp cả xăng và điện) và Engine Drive (chạy xăng hoàn toàn).

Tuy nhiên, khi hoạt động ở chế độ EV thì sẽ chỉ có hai mô-tơ sử dụng điện năng trực tiếp từ ắc quy riêng đảm nhận nhiệm vụ lái xe cho khả năng hoàn động yên lặng và hoàn toàn không phát sinh khí thải. Ở chế độ Hybrid Drive, động cơ đốt trong không truyền lực trực tiếp tới bánh xe mà chỉ làm quay máy phát điện, sinh ra hai dòng điện: một cho mô-tơ điện sử dụng và một để sạc đầy ắc quy.

 

 

Cuối cùng, ở chế độ Engine Drive, lúc này động cơ đốt trong mới truyền lực trực tiếp tới bánh xe như các loại xe hơi thông thường.Theo Honda, khi vận hành trong môi trường đô thị, CR-V Hybrid sẽ chỉ sử dụng hai chế độ EV và Hybrid Drive, chế độ Engine Drive chỉ được hoạt động trong một khoảnh khắc ngắn khi người lái cần tăng tốc.

Honda sẽ giới thiệu CR-V Hybrid Prototype tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2017 sắp tới, với phiên bản sản xuất sẽ được chính thức ra mắt tại châu Âu vào năm tới. Ngoài bản Hybrid Prototype, CR-V 2018 còn có thêm một lựa chọn động cơ VTEC 1.5L tăng áp, đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT, và sẽ không có tùy chọn động cơ dầu diesel ở thị trường này.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.