Chevrolet mang mẫu Spark cũ về Việt Nam, giá từ 299 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phiên bản Chevrolet "Spark 2018" theo cách gọi của GM Vietnam vừa chính thức công bố giá bán từ 299 triệu đồng với bản Van (Duo) và hai bản 5 cửa có giá 359 (LS) và 389 triệu đồng (LT). So với phiên bản bán trước đó, giá xe niêm yết bản mới tăng thêm 20 triệu đồng (Duo và LS) và tăng 30 triệu đồng (LT).
 

Thực tế Chevrolet Spark 2018 bán tại Việt Nam không phải thế hệ thứ 4 (mã M400) ra mắt lần đầu hồi tháng 4/2015 tại New York Auto Show 2015. Với diện mạo bên ngoài và đặc điểm chỉ trang bị hộp số sàn 5 cấp, có thể khẳng định đây chính là mẫu Chevrolet Beat, lắp ráp ở Ấn Độ và xuất khẩu đi Mexico. Tại thị trường Ấn Độ và Mexico, Chevrolet Beat hướng tới phân khúc xe đô thị giá rẻ, giá (ước tính đã đổi sang tiền VND) chỉ trên dưới 200 triệu đồng.

Dựa trên thế hệ thứ 3 (mã M300, vòng đời từ 2009 đến 2015), Chevrolet Spark 2018 bán tại Việt Nam nâng cấp nhiều chi tiết bên ngoài và có nét tương đồng với thế hệ mới, nhưng nếu quan sát kỹ thì vẫn nhận ra sự khác biệt. Phần đầu xe và cản sau đều được làm mới. Mặt trước xe chia thành 3 phần hút gió thay vì 2 như thế hệ mới.

Chevrolet Spark mới được trang bị tiêu chuẩn cỡ lốp 165/65 lớn hơn các phiên bản đời trước. Bản LT trang bị mâm xe 14-inch đa chấu, 2 bản còn lại dùng mâm 5 chấu.

 

Bên trong, thiết kế Chevrolet Spark mới chú trọng vào sự gọn gàng thể hiện ở gam màu sáng và tối, ghế bọc nỉ. Bản 5 cửa LT có thêm trang bị hệ thống giải trí Chevrolet Mylink thế hệ mới nhất cho phép người sử dụng kết nối các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng để nghe nhạc, xem phim, ảnh cũng như đồng bộ và hiển thị danh bạ lên màn hình cảm ứng màu 7 inch. Cùng với đó là vô-lăng trợ lực điện có tích hợp phím bấm đàm thoại rảnh tay, chỉnh volume... Chìa khóa bấm từ xa nhưng vẫn là kiểu vặn nổ động cơ, chưa phải nút bấm khởi động.

Hai phiên bản còn lại là Spark LS và Spark Duo sử dụng hệ thống thông tin giải trí gồm 4 loa, Radio AM/FM và kết nối USB/AUX đơn giản.

Cả 3 phiên bản của Chevrolet Spark mới vẫn dùng động cơ cũ 1.2L và hộp số sàn 5 cấp, sản sinh công suất cực đại 80 mã lực tại 6.400 v/p, mô-men xoắn tối đa 108 Nm ở 4.800 v/p. Trong khi đó, ở thế hệ mới là động cơ 1.4L Ecotec 4 xy-lanh cho công suất cực đại 98 mã lực, tăng thêm 16% so với thế hệ cũ, cùng với lựa chọn số sàn 5 cấp hoặc số tự động biến thiên vô cấp CVT.

Chevrolet Spark mới tại Việt Nam trang bị các tính năng an toàn gồm phanh đĩa 2 bánh trước, phanh tang trống bánh sau và 2 túi khí trên tất cả các phiên bản. Spark LS và Spark LT được trang bị thêm khóa cửa trung tâm. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) riêng có ở Spark LT. Xe có 6 gam màu lựa chọn gồm: Trắng, Đỏ, Bạc, Xanh Lá, Xanh Dương, và Xanh Thanh Lịch.

Đình Quý/tintuc

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.