Nissan mang xe cao cấp tới Vietnam Motor Show 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tiếp tục nhấn mạnh thông điệp Chuyển động thông minh, Nissan nỗ lực tạo ra những chiếc xe có mối tương quan chặt chẽ với con người lẫn môi trường nhờ 3 yếu tố: Lái xe thông minh, Năng lượng thông minh, Kết nối thông minh. Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở chỗ 4/5 xe trưng bày tại Vietnam Motor Show 2017 (VMS 2017) đều thuộc phiên bản Premium với nhiều trang bị hấp dẫn hơn. Đây là một trong những nỗ lực của hãng xe Nhật trong cam kết mang tới những sản phẩm chất lượng, tối ưu cho người tiêu dùng.
 

Dàn xe
Dàn xe "cao cấp" của Nissan thu hút đông đảo khách thưởng lãm Vietnam Motor Show 2017.

Trong số này, Nissan X-Trail là điển hình cho thông điệp trên với hàng loạt trang bị thông minh như hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC), kiểm soát phanh động cơ chủ động (AEB) và kiểm soát vào cua chủ động (ATC). Ngoài ra còn có hệ thống điều khiển cầu điện tử thông minh 4x4-I, camera quan sát xung quanh - tính năng lần đầu tiên trong phân khúc hay ghế lái không trọng lượng Zero Gravity - công nghệ do Nissan phát triển riêng.

Đứng trước sự trỗi dậy của phân khúc xe đa dụng cỡ trung tại Việt Nam, Nissan cũng đẩy mạnh dòng xe này bằng việc trưng bày tới 2 phiên bản mới của X-Trail. Trong đó, X-Trail 2.0 SL 2WD Premium có hai màu trắng ngọc trai - đen thanh lịch, X-Trail 2.5 SV 4WD Premium với hai tông màu đỏ đen cùng nội thất với đường viền đỏ. Cả hai đều thuộc phiên bản Premium với bộ phụ kiện gồm ốp cản trước, ốp sườn xe, ốp cản sau tinh tế, chụp đèn sương mù và nẹp bước chân tích hợp đèn LED.

 

Nissan X-Trail nhận được nhiều sự quan tâm nhất là phiên bản màu đỏ nổi bật.
Nissan X-Trail nhận được nhiều sự quan tâm nhất là phiên bản màu đỏ nổi bật.

Tại thị trường quốc tế X-Trail cùng với Juke là hai chiếc crossover bán chạy ở nhiều nước đặc biệt là các nước phát triển. Xe nhận được hàng loạt chứng nhận, giải thưởng uy tín như chứng nhận “Tiêu chuẩn 5 sao an toàn” năm 2014 của Tổ chức EURO NCAP, chứng nhận “Tiêu chuẩn 5 sao an toàn” năm 2016 của ASEAN NCAP (Hạng mục bảo vệ người lớn), “Mẫu xe SUV Nhật Bản tốt nhất - Top 10 chiếc xe tốt nhất” tại Hong Kong (2014), “Chiếc xe được yêu thích nhất của năm” tại Indonesia (2014), “Mẫu crossover tốt nhất” tại Philippines (2014), “Mẫu SUV của năm” tại Singapore (2014), “Mẫu SUV dưới 2.500 CC tốt nhất” tại Thái Lan (2015)…

Bên cạnh xe đa dụng, Nissan cũng không thể bỏ qua cơ hội quảng bá mẫu xe bán tải Navara khi nâng cấp thêm phiên bản Premium R. Xe được làm mới ở thiết kế cản trước mạnh mẽ, thêm chi tiết decal chạy dọc 2 bên thân mới mẻ, logo “Premium R” gắn ở đuôi xe. Bên trong là màn hình cảm ứng kết nối với điện thoại thông minh và camera hành trình với kết nối wifi cùng một số thay đổi nhỏ làm tăng cảm giác cao cấp cho không gian nội thất.

Sunny - mẫu sedan bán chạy nhất của Nissan trên toàn cầu, ở phiên bản 1.5 XV Premium xe được làm mới với cản trước thể thao, ốp sườn xe khỏe khoắn cùng phần cản sau và cánh lướt gió mạnh mẽ đi kèm những điểm nhấn bên trong nội thất. Ngoài ra, phiên bản này còn được trang bị thêm những tính năng an toàn như: Đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu, camera lùi, màn hình kết nối điện thoại thông minh. Theo số liệu mới nhất, đã có trên 20 triệu chiếc Sunny lăn bánh tại 170 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới kể từ khi ra đời.

 

Xe bán tải Nisan Navara tiếp tục góp mặt triển lãm ô tô Việt Nam năm nay với ngoại hình hầm hố.
Xe bán tải Nisan Navara tiếp tục góp mặt triển lãm ô tô Việt Nam năm nay với ngoại hình hầm hố.

Trong số 5 mẫu xe Nissan mang tới triển lãm chỉ có duy nhất Teana 2.5 SL không thuộc bộ sưu tập Premium nhưng bản thân mẫu sedan này đã có sẵn máu “cao cấp” hơn hướng đến phân khúc xe hạng D. Xe được nhập khẩu từ Mỹ với những trang bị như cụm đèn pha LED boomerang, lưới tản nhiệt V-motion, cản trước mạ crôm cao cấp hay la zăng hợp kim thể thao. Bên trong xe được ốp gỗ mang lại cảm giác cao cấp hơn. Động cơ 4 xi lanh và hộp số vô cấp điện tử Xtronic-CVT thế hệ mới, thiết kế lại hệ thống treo sau đa điểm mang đến cho Nissan Teana 2.5 SL sự linh hoạt và cảm giác lái mượt mà, êm ái cũng là một lợi thế của xe bên cạnh yếu tố nhập khẩu từ Mỹ.

Gia nhập thị trường Việt Nam khá muộn, từ tháng 12.2008 nhưng Nissan là cái tên không hề xa lạ trong làng xe với những cỗ máy mạnh mẽ. Đến năm 2013, hãng xe Nhật chính thức đặt nền móng lắp ráp xe tại Đà Nẵng như một cam kết cho hoạt động kinh doanh và đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Dù bán ra thị trường Việt Nam không lâu nhưng X-Trail hoàn toàn mới đã chứng tỏ sức hút của mình khi có thời điểm dẫn đầu phân khúc crossover tầm trung vốn đang cạnh tranh rất gay gắt từ các đối thủ cạnh tranh.

Đức Cảnh/thanhnien

Có thể bạn quan tâm