Các hãng ô tô đua nhau giảm giá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mặc dù phải đến đầu năm 2018, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ các nước ASEAN về Việt Nam mới giảm, song nhiều người vẫn cố chờ để mua xe giá rẻ. Bởi vậy, thị trường ô tô thời gian gần đây có dấu hiệu chững lại. Để kích thích tiêu dùng, các hãng ô tô đồng loạt giảm giá, có nhiều dòng xe giảm từ vài chục triệu đồng đến gần 200 triệu đồng/chiếc.

Dạo nhiều vòng qua các  showroom xe hơi ở TP. Pleiku nhưng anh Nguyễn Trọng Hiếu (phường Ia Kring, TP. Pleiku) vẫn chưa quyết định mua xe. “Tìm hiểu thôi chứ mình vẫn cố đợi thêm vài tháng nữa xem giá cả thế nào. Ai cũng bảo đầu năm 2018 thuế xe nhập khẩu từ các nước ASEAN về sẽ giảm còn 0%, biết đâu lúc đó giá xe sẽ rẻ hơn”-anh Hiếu cho biết. Còn anh Nguyễn Văn Tiến (tổ 16, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) cho rằng: “Mặc dù giá ô tô đang giảm mạnh song đây vẫn chưa phải thời điểm thích hợp để mua. Tôi nghĩ, đầu năm 2018, giá xe còn giảm nữa”.

 

Khách hàng tìm hiểu về các dòng xe Honda. Ảnh:  L.L
Khách hàng tìm hiểu về các dòng xe Honda. Ảnh: L.L

Theo ông Lê Văn Trọng-Phó Giám đốc Hyundai Gia Lai, số lượng xe hơi bán ra tại thị trường Gia Lai hiện sụt giảm đáng kể, nhất là 2 tháng gần đây chỉ bằng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. “Ngoài tâm lý chờ giảm thuế và tình hình kinh tế không mấy khả quan do nông sản rớt giá, một số khách hàng còn “kiêng” mua xe vào tháng 7 Âm lịch nên doanh số bán hàng cũng chững lại”- ông Trọng giải thích.

Không chỉ tại Gia Lai mà ở hầu hết các địa phương khác trong cả nước, doanh số bán hàng của các hãng ô tô cũng giảm đáng kể. Nhằm kích thích tiêu dùng, đẩy cao doanh số bán hàng, một số hãng xe đã áp dụng chính sách giảm giá sâu. Tiên phong là dòng xe CX5 của Mazda liên tục giảm mạnh trong thời gian qua, ví dụ như phiên bản CX5-AT 2WD 2.0 giá công bố hiện chỉ còn 802 triệu đồng (giảm khoảng 30 triệu đồng/xe so với tháng trước). Lý giải về tình trạng giá xe giảm mạnh, ông Nguyễn Văn Thạch-Phó Giám đốc Mazda Gia Lai, cho biết: “Thay vì triển khai các chương trình khuyến mãi như trước, hiện Mazda đã thực hiện khuyến mãi trực tiếp vào giá xe.  Vì vậy, giá xe CX5 giảm khá sâu. Nếu tính từ đầu năm 2016 đến nay, dòng xe này đã giảm gần 200 triệu đồng/chiếc. Với giá hiện tại, dòng xe này gần như không mang lại lợi nhuận, chủ yếu bán để giữ thị trường”.

Để cạnh trạnh,  hãng Honda cũng đã nhanh chóng đưa ra chương trình giảm giá “sốc” đối với các dòng xe của mình. Theo bảng giá vừa được điều chỉnh vào ngày 8-8-2017 thì dòng xe giảm mạnh nhất là Honda Accord 2.4 AT với mức giảm 192 triệu đồng/chiếc, giá bán hiện còn 1,198 tỷ đồng/chiếc; tiếp đến là Honda CR-V, mức giảm lên đến 170 triệu đồng/chiếc cho phiên bản CR-V 2.4 AT. Ngay cả dòng Civic trước đây khá “cứng” giá cũng giảm 52 triệu đồng/chiếc, giá hiện tại của phiên bản Civic 1.5 CVT là 898 triệu đồng… Ông Nguyễn Đăng Chương-Giám đốc bán hàng Honda tại Gia Lai cho biết: “Hiện Công ty TNHH Thiên Ân Auto Gia Lai là đại lý của Honda tại Gia Lai. Tuy đến 1-1-2018, showroom mới chính thức khai trương, song với chính sách giảm giá trực tiếp vào sản phẩm nên hiện đã có nhiều khách hàng đến đặt mua xe. Vì vậy, trong tháng 9-2017, Công ty sẽ giao xe cho một số khách”.

Việc giảm thuế nhập khẩu xe ô tô phải đến đầu năm 2018 mới được thực hiện. Và những dòng xe ô tô được hưởng mức thuế nhập khẩu ưu đãi 0% phải thỏa mãn điều kiện nội địa hóa đến 40%. Tuy nhiên, việc các hãng xe đua nhau giảm giá sâu như hiện nay là điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng có thêm lựa chọn khi mua xe ô tô.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.