5 điểm đặc biệt của bán tải hạng sang Mercedes-Benz X-Class

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mercedes-Benz X-Class được xây dựng trên nền tảng Nissan Navara, nhưng hãng xe Đức cho biết chỉ 5% ngoại hình hai mẫu xe này giống nhau. Nhiều bộ phận được thiết kế lại.

Mercedes-Benz mới giới thiệu chiếc pick-up đầu tiên của mình. Nhưng liệu X-Class có thực sự cám dỗ người mua để rời xa những chiếc SUV?

Các phóng viên của Carmagazine có chuyến khám phá Nam Phi trên những chiếc X-Class mới nhất và đưa ra 5 nhận định về mẫu bán tải hạng sang trong hình hài Nissan Navara.

 

1. Có phải là một chiếc Nissan Navara được nguỵ trang?

Mercedes X-Class được xây dựng trên nền tảng Nissan Navara, nhưng mọi thứ hoàn toàn khác.

Ngoại hình mềm mại hơn, sáng bóng và sang trọng. Đèn pha sáng hơn, thậm chí cửa sổ và cửa ngoài cũng khác hẳn Navara. Mercedes tuyên bố chỉ 5% bề ngoài hai chiếc xe là giống nhau.

Tuy nhiên Mercedes đã tận dụng thế mạnh về bộ khung gầm của Navara. Đó là loại khung gầm body on frame kiểu cũ, đã ít sử dụng trên xe SUV, nhưng lại rất phù hợp cho những mẫu xe bán tải vốn cần chở nặng.

X-Class được trang bị thêm động cơ turbodiesel V6 254 mã lực, 550 Nm mô-men xoắn, dung tích 3.0 lít, sẽ được đưa vào X350d vào năm 2018.

Những chỉ số này ấn tượng hơn rất nhiều so với 187 mã lực và 450 Nm mô-men xoắn trên Nissan Navara.

Mercedes cũng cung cấp động cơ diesel tăng áp kép bốn xy-lanh trên X250d, sản sinh công suất 161 mã lực và 402 Nm mô-men xoắn.

Bốn hốc bánh cũng được mở rộng hơn dù khung gầm giống nhau. Trục trước và sau được mở rộng khiến chiếc xe lớn hơn, cân bằng tốt hơn. Bộ lò xo, giảm chấn cũng được thay thế để phù hợp với trục mới. Chiếc xe thử nghiệm là phiên bản X250d, với hệ thống số tự động 7 cấp.

2. Hệ thống treo vẫn còn là bí mật

Việc sửa đổi hệ thống treo vẫn còn bí mật trong giai đoạn này. Tuy nhiên các kỹ sư Mercedes đã tập trung sửa đổi X-Class trở nên cứng cáp và sắc nét hơn, để thay đổi quan niệm về sự mềm mại điển hình của Navara.

Trải nghiệm đua trên đường đất, chiếc xe đem lại sự điềm tĩnh cần thiết của một chiếc bán tải. Tài xế chạy nhanh chóng, đánh lái tốc độ cao nhưng xe cân bằng tốt, không bị lật hay văng bánh.

Chiều cao thân xe trên X-Class lớn hơn so với những chiếc bán tải thông thường, nhưng chưa cao bằng SUV.

Được xây dựng trên hệ thống treo của Navara, hệ thống treo đa liên kết là công nghệ bí mật của Mercedes. Trong khi đa phần xe bán tải đều sử dụng nhíp lá. Hệ thống treo được thiết kế giúp đảm bảo độ cân bằng ngay cả khi chở nặng nhưng không bồng bềnh khi để thùng rỗng.

Mercedes X-Class đem lại cảm giác thoải mái nhất trong phân khúc bán tải.

3. Khả năng Off-road không bằng Navara

X-Class có hệ thống treo thiết kế lại, mềm hơn so với loại lò xo nhíp lá nên chạy trên địa hình gồ ghề hơi bồng bềnh. Ưu điểm về sức mạnh và cấu trúc giúp thân xe không bị vặn xoắn.

Khả năng off-road thực tế là những gì người dùng mong đợi. Ngay cả với gói tuỳ chọn off-road, X-Class vẫn kém hơn một chút so với Navara, do gầm xe thấp hơn. Xe có khả năng vượt qua địa hình vừa phải, lội nước 600 mm và leo dốc 50 độ. Nếu nói về khả năng vượt địa hình, G-Class vẫn đem lại trải nghiệm tốt hơn.

4. Nội thất quá sang đối với một chiếc bán tải

Sự khác biệt lớn nhất giữa X-Class và Navara là phần nội thất. Tương tự những mẫu SUV hạng sang khác, xe được bọc da, nhôm cao cấp. Nội thất có thiết kế vay mượn từ C-Class và V-Class. Đây chính là điểm để X-Class vượt lên trên các đối thủ hiện tại, chẳng hạn Volkswagen Amarok.

Có thể nói nội thất X-Class sang trọng tương đương một chiếc SUV Mercedes. Người dùng có nhiều tuỳ chọn về cấp độ nội thất như Pure, Progressive và Power. Hệ thống thông tin dễ dàng kết nối với điện thoại thông minh và smartwatch.

5. Giá sẽ cao

Vẫn chưa có giá chính thức cho X-Class, nhưng chắc chắn với những gì chiếc xe này mang lại,  X-Class sẽ không thể rẻ. Phiên bản cơ sở của X-Class có giá 42,758. Những bản cao cấp thậm chí có thể vượt 60.000 USD.

Thạch Lam/zing

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.