Toyota Wigo "siêu rẻ" sắp về Việt Nam đấu Hyundai i10

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tại triển lãm ôtô Việt Nam 2017, mẫu hatchback hạng A giá rẻ Toyota Wigo sẽ lần đầu tiên được trưng bày, thăm dò trước thị trường.

Trong khuôn khổ triển lãm ôtô Việt Nam 2017 (VMS 2017) sắp khai mạc vào tuần sau, Toyota Việt Nam được dự đoán sẽ đem tới trưng bày 3 mẫu xe mới. Trong đó, chiếc hatchback hạng A giá rẻ Toyota Wigo 2017 sẽ được hãng lần đầu ra mắt nhằm thăm dò thị trường.

 

Ra mắt lần đầu vào năm 2013, Toyota Wigo 2017 mới là mẫu hatchback cỡ nhỏ nằm ở phân khúc A - cạnh tranh với Kia Morning và Hyundai i10 ở các nước đang phát triển. Mẫu xe này còn có các tên gọi nhưu Daihatsu Ayla, Toyota Agya hay Perodua Axia tại các thị trường khác nhau. Mới đây ở Phillipines, phiên bản Toyota Wigo 2017 đã được ra mắt.

So với chiếc Wigo ra mắt lần đầu cách đây 4 năm, phiên bản mới nhất này đã được thay đổi khá nhiều về thiết kế. Ở phía trước, phần đầu xe đã có thiết kế mới hoàn toàn theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Toyota với lưới tản nhiệt lục giác lớn và thanh nẹp chrome chữ T với logo Toyota.

 

Ở phía sau, Wigo cũng có kiểu dáng thể thao hơn với đèn hậu mới, cản sau góc cạnh và cánh đuôi ở phía trên kính hậu. Bộ mâm 4 cánh kép 14 inch với 2 tông màu trên phiên bản cao cấp Wigo G khiến chiếc xe trông nổi bật hơn; các phiên bản khác cũng đã có những thiết kế mâm mới. Chiếc xe cũng có thêm lựa chọn màu cam mới Orange Metallic.

Nằm ở phân khúc xe hạng A gía rẻ nên Wigo 2017 vẫn sở hữu nội thất "rẻ tiền" khi sử dụng chất liệu nỉ và nhựa cứng. Các thay đổi của xe bao gồm những chi tiết ốp sơn bạc và hoa văn sọc trên vải nỉ. Thay đổi lớn nhất nằm ở phiên bản Wigo G với hệ thống thông tin giải trí mới có màn hình cảm ứng. Bên cạnh đó, tay lái của xe cũng được cập nhật thêm cụm nút điều chỉnh âm thanh.

Chỉ có bản Wigo G cao cấp mới sở hữu đèn xi-nhan trên gương hậu. Mọi phiên bản đều sẽ có trang bị an toàn ở mức tối thiểu với ABS, 1 túi khí, cảnh báo dây an toàn... Hàng ghế sau của xe có khả năng gập lưng để mở rộng khoang hành lý, tuy nhiên lưng ghế chỉ có thể gập 100% thay vì chia 60/40 như đa số các mẫu xe khác.

Với phiên bản 2017, Wigo vẫn tiếp tục sử dụng động cơ 1.0l 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên. Động cơ này đã được cải tiến so với phiên bản cũ bằng cách trang bị hệ thống điều khiển van biến thiên kép Dual VVT-i.

Tuy nhiên, công suất của động cơ không có sự thay đổi lớn với 66 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89 Nm. Phiên bản cao nhất của xe sẽ được trang bị hộp số tự động 4 cấp, trong khi các bản còn lại dùng hộp số sàn 5 cấp. Dòng xe này chỉ có duy nhất lựa chọn hệ dẫn động cầu trước.

Tại thị trường Phillipines, Toyota Wigo vnaax được bán với 3 phiên bản là G AT, G MT và E MT với giá lần lượt 599, 564 và 526.000 PHP (tương đương 273, 257 và 240 triệu đồng).

Nếu như được Toyota phân phối tại Việt Nam, xe giá rẻ Wigo sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning. Trong trường hợp chiếc xe được nhập khẩu nguyên chiếc, giá của nó hứa hẹn sẽ không quá đắt hơn thị trường Philippines do những ưu đãi thuế khu vực ASEAN.

Kiều Anh/kienthuc

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.