Ô tô SUV nhập ngoại giảm 170 triệu: Cú chấn động mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hiện giá bán thực tế của Suzuki Grand Vitara tại đại lý chỉ còn 699 triệu đồng (đã gồm VAT) thay vì 869 triệu đồng niêm yết trước đó. Như vậy, với mức ưu đãi khủng này, Suzuki Grand Vitara là dòng SUV 2 cầu có mức giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Suzuki Grand Vitara được biết đến là dòng xe SUV 2 cầu, nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và được phân phối bởi Suzuki Việt Nam. Được Suzuki đánh giá là đối thủ nặng ký ở phân khúc SUV đô thị, nhưng vài năm gần đây, tình hình kinh doanh của Grand Vitara tại Việt Nam khá ảm đạm. Nếu năm 2005, Grand Vitara bán được nhiều nhất với tổng cộng 694 chiếc thì đến nay khách hàng đã dần lạnh nhạt với mẫu xe này.

 

Suzuki Grand Vitara là dòng SUV 2 cầu có mức giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.
Suzuki Grand Vitara là dòng SUV 2 cầu có mức giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Mặc dù sở hữu kiểu dáng thời trang, đậm chất châu Âu và chất lượng nhập khẩu từ Nhật Bản nhưng Grand Vitara vẫn không được khách hàng Việt ưa chuộng. Giá bán khá cao nhưng thiết kế quá cũ và công nghệ không được cập nhật khiến cho mẫu xe này đang rơi vào quên lãng.

Đây là mẫu xe ế ẩm nhất của Suzuki tại Việt Nam trong tháng 3 vừa qua. Nếu trong tháng 2/2017, mẫu xe này bán chỉ được đúng 2 chiếc trong, thì sang tháng 3/2017, doanh số mẫu xe này giảm đúng một nửa - chỉ có một chiếc được bán ra thị trường. Như vậy, tính tổng cộng cả 3 tháng đầu năm 2017, mẫu xe này chỉ bán được 7 chiếc.

Không chỉ thất bại tại thị trường Việt Nam, doanh số Grand Vitara còn rất kém trên toàn thế giới, đến nỗi Suzuki buộc phải “khai tử” dòng xe này.

Tuy đã được Suzuki thông báo ngừng phân phối tại thị trường Việt Nam, nhưng hiện mẫu xe này vẫn còn tồn đọng khá nhiều tại các đại lý chính hãng của Suzuki. Chính vì vậy, việc một số đại lý chính hãng của Suzuki tại Việt Nam đã mạnh tay giảm đến 170 triệu đồng cho Suzuki Grand Vitara đi kèm quà tặng được đánh giá là động thái “xả hàng” nhằm kích cầu thị trường để chuẩn bị cho loạt xe mới chuẩn bị đổ bộ thị trường.
 
Không chỉ mẫu Suzuki Grand Vitara được giảm giá sốc, gần đây, nhiều hãng ô tô đã mạnh tay giảm giá xe lên tới cả vài trăm triệu đồng 1 lần.

 

Toyota Land Cruiser được giảm tới 130 triệu đồng.
Toyota Land Cruiser được giảm tới 130 triệu đồng.

Mới đây, Toyota bất ngờ giảm giá tới 130 triệu đồng cho mẫu SUV Land Cruiser VX. Giá bán của Land Cruiser VX tại các đại lý hiện giảm từ 3,65 xuống còn 3,52 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, Toyota Land Cruiser giảm 130 triệu là xe đời 2016, và là hàng tồn kho nên các đại lý phải giảm giá để đẩy hàng. Còn Toyota Land Cruiser phiên bản sản xuất năm 2017 vẫn giữ nguyên giá bán như hồi đầu tháng là 3,65 tỷ đồng, chưa kèm mức giảm giá từ đại lý khoảng 20 triệu đồng.

Vào đầu tháng 7 này, hãng xe Honda đã khiến các đối thủ sốc khi mạnh tay giảm giá bán cho rất nhiều mẫu ô tô, trong đó, mẫu Honda Odyssey được giảm tới 200 triệu đồng. Theo nhận định của giới chuyên gia, doanh số bán thấp chính là nguyên nhân để Honda giảm giá mạnh tay cho mẫu Odyssey.

Trong tháng 6, nhiều mẫu ô tô Honda cũng được giảm giá chưa từng thấy, có mẫu giảm tới 150 triệu đồng/xe. Mẫu xe có mức giảm mạnh nhất là Honda CR-V.

Trung tuần tháng 7, hãng xe Nhật Mitsubishi đã bất ngờ giảm giá rất mạnh cho mẫu Mitsubishi Pajero 3.0, với mức giảm 164 triệu đồng. Giá bán hiện tại của Mitsubishi Pajero 3.0 tại các đại lý giảm từ 2,12 tỷ đồng xuống còn 1,955 triệu đồng.

 

Mitsubishi Pajero 3.0 liên tục được ưu đãi, giảm giá sốc.
Mitsubishi Pajero 3.0 liên tục được ưu đãi, giảm giá sốc.

Trong cuộc đua giảm giá ô tô tại Việt Nam, hãng xe Đức Volkswagen tỏ ra khá “chịu chơi” khi giảm tới 260 triệu đồng cho mẫu SUV 7 chỗ hạng sang Touareg trong đợt giảm giá, khuyến mại vào tháng 6. Theo đó, giá bán lẻ mới của model này là 2,629 tỷ đồng.

Theo thông tin từ nhiều hãng xe ô tô, tháng 7 này là thời điểm họ dốc toàn lực cho cuộc đua giảm giá và nếu tiếp tục giảm giá, khuyến mại nữa thì sẽ không còn lợi nhuận kinh doanh. Do đó, khách hàng hãy nhanh chóng chớp lấy cơ hội vàng này để biến giấc mơ sở hữu ô tô của mình thành hiện thực.

Tuấn Dũng/Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.