Waymo nói lời chia tay nguyên mẫu xe tự hành Firefly

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chi nhánh thiết kế xe tự hành của Google là Waymo vừa tuyên bố dừng phát triển dòng xe tự hành Firefly, để tập trung vào việc cung cấp phần mềm tự lái vào xe hơi của các nhà sản xuất ô tô lớn.

 Nguyên mẫu Firefly sẽ không còn được Waymo vận hành thử nghiệm trên đường phố
Nguyên mẫu Firefly sẽ không còn được Waymo vận hành thử nghiệm trên đường phố


Theo Business Insider, sau khi ngừng phát triển, một số nguyên mẫu của Firefly sẽ được trưng bày tại một số bảo tàng công nghệ, như Bảo tàng Lịch sử Máy tính ở Mountain View, California (Mỹ) hay Bảo tàng Thiết kế ở London (Anh).

Waymo là công ty sản xuất xe tự hành được tách từ công ty mẹ của Google là Alphabet. Ban đầu, bộ phận này tham gia phát triển phần mềm và cảm biến trong phòng thí nghiệm bí mật của Google. Từ năm 2015, công ty này đã thử nghiệm công nghệ xe tự hành hoàn toàn trong nguyên mẫu nhỏ gọn mang tên Firefly.

Chiếc xe tự hành này của Waymo thậm chí đã hoàn tất chuyến đi hoàn toàn tự hành đầu tiên trên thế giới cách đây 2 năm, mở ra tương lai đầy hứa hẹn cho xe tự hành.


Mặc dù đã thực hiện nhiều chuyến đi tự hành khác nhau ở khắp các thành phố như Mountain View trong quá trình Google thử nghiệm nhưng Firefly chưa bao giờ được xem là một chiếc xe sản xuất. Thay vào đó, Firefly chỉ cho các kỹ sư Google những tinh chỉnh cần thiết để hoàn thiện một chiếc xe tự hành.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.