Tăng lệ phí trước bạ với hàng loạt xe đội giá của Honda, Yamaha

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vừa qua, Bộ Tài chính vừa ban hành quyết định số 942/QĐ-BTC sửa đổi, bổ sung danh mục tính lệ phí trước bạ với ô tô, xe máy nằm trong Thông tư 304/2016/TT-BTC. Trong đó, đáng chú ý là bảng giá lệ phí trước bạ sửa đổi với xe máy trong đó tăng giá một số mẫu xe 2 bánh lắp ráp trong nước như Honda và Yamaha. Việc tăng giá tính phí trước bạ cao hơn giá niêm yết của hãng xe nhắm đến những sản phẩm đang bị đội giá trên thị trường.
 

Honda Air Blade là mẫu xe bị ảnh hưởng nhiều nhất sau điều chỉnh giá tính phí trước bạ.
Honda Air Blade là mẫu xe bị ảnh hưởng nhiều nhất sau điều chỉnh giá tính phí trước bạ.

Cụ thể, Honda SH150i phiên bản ABS bị đội giá cao nhất tới 114 triệu đồng thay vì giá tính cũ là 90 triệu đồng, tăng tới 24 triệu đồng. Như vậy nếu tính phí trước bạ 5% theo mức áp dụng tại các thành phố lớn trực thuộc Trung ương và tỉnh thì khách mua SH150i ABS phải trả 5,7 triệu đồng thay vì 4,5 triệu đồng như trước. Phiên bản SH150i thường tăng từ 82 triệu đồng lên 101 triệu đồng kéo theo lệ phí trước bạ tăng 5,05 triệu đồng thay vì 4,1 triệu đồng như trước đây. Phiên bản SH Mode cũng tăng giá tính thuế từ 51 lên 63 triệu đồng.

Không chỉ SH, giá tính lệ phí trước bạ còn tăng cả với những dòng xe khác như Vision từ 29,9 lên 36,6 triệu đồng. Đặc biệt là Air Blade từ 38 lên 45 triệu đồng khiến phí ra biển tăng gấp đôi lên 4 triệu đồng dành cho những xe trên 40 triệu đồng chưa kể lệ phí trước bạ tăng từ 1,9 lên 2,25 triệu đồng. Như vậy, để sở hữu một chiếc xe máy Vision, Air Blade hay SH Mode, SH150i, người tiêu dùng phải mất thêm từ vài trăm ngàn tới cả triệu đồng.

Dù tăng giá tính phí không nhiều nhưng Air Blade lại là dòng xe bị ảnh hưởng lớn nhất của điều chỉnh này trong khi Yamaha chỉ có duy nhất một mẫu xe bị ảnh hưởng là Janus tăng từ 26,2 triệu lên 28 triệu đồng với phí trước bạ không chênh lệch nhiều trước đó.

Điện tử

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.