Ô tô Honda giảm giá chưa từng thấy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngay đầu tháng 6, hàng loạt hãng ô tô đã ồ ạt giảm giá bán. Trong đó, ô tô Honda liên tục giảm giá, với giá trị giảm dao động 50 - 150 triệu đồng/xe.

Honda giảm giá với nhiều sản phẩm được giảm 'không thể tin nổi'. Ảnh minh họa
Honda giảm giá với nhiều sản phẩm được giảm 'không thể tin nổi'. Ảnh minh họa


Theo thông báo mới nhất của Honda Việt Nam gửi tới các đại lý ô tô do Honda ủy quyền tại Hà Nội, chương trình ưu đãi tháng 6 bắt đầu được áp dụng vào ngày 5/6, với nhiều sản phẩm được giảm “không thể tin nổi”, dẫn thông tin theo VTC.

Theo đó, giá bán của mẫu xe đa dụng CR-V đã được Honda Việt Nam chính thức áp dụng giá mới là 1,008 tỷ đồng cho phiên bản 2.4 AT cơ bản, thấp hơn giá đề xuất 150 triệu đồng và 1,078 tỷ đồng cho phiên bản 2.4 AT-TG, thấp hơn giá đề xuất 100 triệu đồng.

Cũng theo VTC, động thái giảm giá của Honda được cho là bước dọn đường cho phiên bản mới nhất của CR-V sẽ được Honda giới thiệu tại Việt Nam trong năm nay. Với giá bán như hiện tại, Honda CR-V đã đang ở mức thấp kỷ lục. Tuy nhiên, đây mới chỉ là giá bán do Honda đề xuất, giá bán thực tế tại các đại lý có thể còn thấp hơn nữa.

Trong thông cáo mới đây của Honda, không chỉ mẫu xe đa dụng CR-V hàng loạt mẫu ô tô khác của hãng cũng giảm rất mạnh.

Cụ thể, giá bán đề xuất của Honda Civic giảm từ 950 triệu xuống 900 triệu đồng. Trong khi 2 mẫu Honda Accord và Odyssey cùng được giảm 100 triệu đồng tương ứng 1,29 và 1,89 tỷ đồng.

Theo VTC, nguyên nhân Honda giảm giá xe là do áp lực doanh số bán hàng của hãng, buộc phải giảm giá để kích cầu. Trong khi mảng xe máy, Honda vẫn “ăn lên làm ra” tại Việt Nam thì mảng ô tô vẫn đang chật vật với mục tiêu tiếp cận thị trường.

Theo thông tin Vietnamnet đăng tải, không chỉ Honda, trước "cơn bão" giảm giá ô tô tại Việt Nam hiện nay, nhiều hãng xe cũng đã có những động thái giảm giá xe chưa từng có.

 

Ngoài Honda, nhiều hãng xe cũng đã có động thái giảm giá xe chưa từng có. Ảnh minh họa
Ngoài Honda, nhiều hãng xe cũng đã có động thái giảm giá xe chưa từng có. Ảnh minh họa


Theo đó, trong tháng 6, Nissan tung ra chương trình ưu đãi cho các mẫu xe đang bán ở Việt Nam. Cụ thể, X-Trail giảm từ 10-98 triệu đồng. Bên cạnh đó, khi mua mẫu xe bán tải Navara khách hàng cũng nhận được ưu đãi tiền mặt từ 5-30 triệu đồng tùy phiên bản. Mẫu Nissan Teana cũng có ưu đãi tiền mặt từ 10-20 triệu đồng tùy phiên bản. Khách mua Nissan Juke thời điểm này cũng được tặng tiền mặt 10 triệu đồng.

Hãng xe Hyundai cũng vừa đưa ra nhiều ưu đãi lớn cho khách mua xe. Trong tháng 6 này, tất cả các mẫu xe Hyundai đều được giảm giá từ 10-70 triệu đồng.

Đầu tháng 6 này, Trường Hải cũng công bố giảm từ 30-40 triệu đồng cho mẫu Mazda CX5. Ngoài ra, khi mua xe, khách hàng sẽ được tặng gói bảo hành lên đến 5 năm hoặc 150.000 km, 1 năm bảo hiểm vật chất và 1 năm bảo hiểm trách nhiệm dân sự, Vietnamnet thông tin.

Thương hiệu xe Ford tại Việt Nam đang có mức giảm giá mạnh chưa từng có. Tất cả mẫu ô tô Ford hiện đang được bán ở mức giá thấp chưa từng có, trong đó, mẫu Ford Everest giảm hơn 100 triệu đồng. Trong tháng 6 này, Ford Focus được điều chỉnh giảm thêm từ 5-10 triệu đồng.

Giới chuyên gia nhận định, nguyên nhân khiến Honda và các hãng xe khác quyết định “xuống nước” giảm giá ô tô không nằm ngoài mục đích lôi kéo khách hàng, giành lại thị phần. Còn người tiêu dùng thì hi vọng, sau "cuộc chiến" giảm giá xe này, người Việt sẽ được sở hữu xe hơi với mức giá như mơ ước.

Theo vietq

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.