Hyundai Kona ra mắt - đối thủ mới Ford EcoSport

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mẫu SUV cỡ B phát triển trên nền tảng hướng tới khách trẻ với động cơ xăng 2 lít hoặc 1,6 lít và 1,6 lít diesel.

Hyundai ra mắt Kona, chiếc SUV cỡ B đầu tiên của hãng tại quê nhà Hàn Quốc. Đây là mẫu xe phát triển dựa trên nền tảng mới, điền tiếp vào phân khúc SUV toàn cầu với những đàn anh Tucson, Santa Fe và Santa Fe Sport.

 

Mẫu SUV cỡ B phát triển trên nền tảng mới, sẽ cạnh tranh với Ford EcoSport.
Mẫu SUV cỡ B phát triển trên nền tảng mới, sẽ cạnh tranh với Ford EcoSport.

Kona tương tự các mẫu SUV trước của Hyundai, lấy tên gọi theo các địa danh. Kona là tên của vùng biển ở Big Island, Hawaii (Mỹ). Nơi đây nổi tiếng với phong cách sống năng động, đa sắc màu, cũng là phong cách mà Kona hướng tới.

Mẫu xe mới có trục cơ sở 2.600 mm, dài 4.165 mm, rộng 1.800 mm và cao 1.550 mm. Đèn pha LED "mắt hí" mỏng như lưỡi dao, dải LED chạy ban ngày, lưới tản nhiệt xếp tầng đặc trưng (Cascading Grille).

Cụm đèn được Hyundai gọi là Composite Lamps. Nắp ca-pô và thân xe xuất hiện những đường gân nổi cơ bắp.

Hyundai sử dụng cách thiết kế đường trần xe đen, kéo dài tới cột C cho cảm giác xe dài hơn, năng động và thể thao hơn. Tương tự vòm bánh xe cũng ốp đen khoẻ khoắn. Đuôi xe có cảm hứng tương tự phần đầu với đèn hậu nhỏ, đèn sương mù cao, cản sau lực lưỡng.

Hãng xe Hàn cho biết Kona có không gian nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc. Màn hình AVN của hãng với 3 chức năng Audio (nghe), Visual (nhìn) và Navigation (điều hướng).

Cách sắp xếp các nút chức năng và khe gió theo kiểu hiện đại tương tự ngoại thất. Hệ thống HVAC với heating (sưởi), Ventilation (thông gió) và Air Conditioning (điều hoà).

 

Nắp ca-pô và thân xe xuất hiện những đường gân nổi cơ bắp.
Nắp ca-pô và thân xe xuất hiện những đường gân nổi cơ bắp.

Xe có kết nối Android Auto hoặc Apple Car Play. Công nghệ hiển thị thông tin trên màn hình mới HUD cho phép tài xế quan sát rõ trong điều kiện cả ban ngày và ban đêm.

Động cơ gồm 2 lít MPI Atkinson cho công suất 147 mã lực, mô-men xoắn cực đại 179 Nm ở 4.500 vòng/phút. Xe tăng tốc 0-100 km/h sau 10 giây, tốc độ tối đa 194 km/h. Hộp số tự động 6 cấp.

Hai tuỳ chọn động cơ khác là bản Gamma 1.6T-GDI công suất 175 mã lực, 265 Nm ở dải 1.500-4.500 vòng/phút, tốc độ tối đa 210 km/h và bản diesel 1.6 cho những thị trường như châu Âu. Hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Cuối cùng, khách hàng ở châu Âu có thể có bản động cơ nhỏ, loại 1 lít T-GDI tăng áp 3 xi-lanh công suất 118 mã lực, mô-men xoắn 172 Nm. Xe có tuỳ chọn dẫn động 4 bánh, 3 lựa chọn chế độ chạy gồm Normal, Eco và Sport.

Công nghệ an toàn trên Kona khá phong phú, không nhiều mẫu xe cỡ B sở hữu, gói hỗ trợ tài xế gồm hỗ trợ tránh va chạm trước, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ đèn pha tự động và cảnh báo tài xế mất tập trung.
Ngoài ra còn có cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Trong buổi ra mắt, Hyundai cũng giới thiệu phiên bản Kona Iron Man với những điểm nhấn trong thiết kế ngoại thất như đèn LED đặc biệt, vành 19 inch, mặt nạ Iron Man, cũng như chiều rộng xe kéo thêm 40 mm.

Kona sẽ bán ra tại Hàn Quốc trong tháng tới, sau đó tới các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu.
Đại diện Hyundai Việt Nam cho biết, hãng đang cân nhắc đưa Kona về bán tại Việt Nam để cạnh tranh trong phân khúc B cùng Ford EcoSport, nhưng chưa chắc chắn khả năng nhập khẩu hay lắp ráp.

Để có thể cạnh tranh về giá, lựa chọn ưu tiên là lắp ráp trong nước.

Theo GLO

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.