Chiêm ngưỡng siêu xe Rolls-Royce độc nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngay cả khi bạn đủ khả năng để mua chiếc siêu xe mà hãng Rolls-Royce vừa giới thiệu có thể là mẫu ô tô đắt giá nhất lịch sử thì bạn vẫn không thể sở hữu nó vì một số lý do.
 

Phần đầu xe
Phần đầu xe "Sweptail" với tấm tản nhiệt cỡ lớn.

Cụ thể, theo tiết lộ của Rolls-Royce, chiếc xe có tên "Sweptail” này chỉ được sản xuất một chiếc duy nhất theo đơn đặt hàng của một vị khách hàng đặc biệt và nó sẽ không được bán ra thị trường.

Rolls-Royce không xác nhận mức giá chính xác cho “Sweptail” nhưng Giám đốc Điều hành Torsten Müller-Ötvös cho biết chiếc xe “căn bản là đắt đỏ” và nó “có lẽ là mẫu xe đời mới đắt nhất từ trước tới nay”.

Báo Telegraph (Anh) đưa tin giá trị của "Sweptail” vào khoảng 12,9 triệu USD. Tuy nhiên thật khó để có thể xác định đây có phải chiếc xe ô tô đời mới đắt nhất trong lịch sử hay không bởi vì rất nhiều mẫu xe thiết kế riêng như vậy đều không được tiết lộ giá.

 

Đuôi xe có thiết kế vút nhọn như mũi của một con thuyền.
Đuôi xe có thiết kế vút nhọn như mũi của một con thuyền.

Hiện nay, xe Koenigsegg CCXR giá 4,8 triệu USD hay xe Lamborghini Veneno Roadster giá 4,5 triệu USD đều là những mẫu xe thuộc top đầu bản danh sách siêu xe xa xỉ. Những chiếc ô tô cổ hoặc được sưu tập lâu năm thường có giá bán đấu giá cao hơn, lên tới 30 triệu USD.

“Sweptail” được Rolls-Royce đặc biệt tập trung vào phần thiết kế thay vì các tính năng công nghệ. Vị khách giấu tên đã yêu cầu một chiếc xe “có một không hai” mang hơi hướng của những chiếc Rolls-Royce lừng lẫy hai thập niên 1920 - 1930.

Ngoài ra, chủ nhân của chiếc xe cũng muốn siêu phẩm của mình mang dáng dấp của một du thuyền sang trọng. Vì thế mà “Sweptail” có một tấm tản nhiệt cỡ lớn (to nhất trong các dòng xe Rolls-Royce hiện đại) và phần đuôi xe với thiết kế cong nhọn như đuôi của một con thuyền.

Đặc điểm nổi bật nhất của “Sweptail” là lớp trần xe bằng kính, dễ dàng quan sát cảnh vật bên ngoài. Chủ nhân của siêu xe đã chọn những vật liệu đặc biệt như gỗ mun và gỗ hồ đào Guinea để làm phần nội thất. Toàn bộ quá trình thiết kế và chế tạo chiếc xe này kéo dài trong 4 năm.

Trước đây, hãng Rolls-Royce đã chế tạo ra nhiều mẫu xe theo yêu cầu riêng của khách hàng nhưng với chiếc “Sweptail” thì nó “hoàn toàn là một phạm vi mới”.

Điện tử

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.