Những lưu ý giúp tiết kiệm khi mua ôtô

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ôtô là tài sản, cũng là người bạn đường ảnh hưởng tới cuộc sống của người sở hữu. Để tìm mua một chiếc xế hộp chất lượng, an toàn với giá thành phải chăng trong thời kỳ bão giá hiện nay không phải dễ và đây cũng là mong muốn của nhiều người tiêu dùng. Do đó, bạn nên tìm hiểu một số lưu ý giúp tiết kiệm hơn khi tậu “xế hộp”.

Bạn cần biết rõ thông tin phiên bản sản xuất để tránh tiếc nuối sau khi đã rước “xế yêu” về nhà.
Bạn cần biết rõ thông tin phiên bản sản xuất để tránh tiếc nuối sau khi đã rước “xế yêu” về nhà.


1. Các chương trình giảm giá từ nhà sản xuất:

 


Nhiều đại lý có thể không cung cấp đầy đủ thông tin về các chương trình ưu đãi cho khách hàng. Vì vậy, đừng quên kiểm tra trên website chính hãng để nắm được các chương trình khuyến mãi đang được áp dụng. Điều này cũng góp phần giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí. Thường thì các ưu đãi của các đại lý và hãng xe là hỗ trợ thủ tục đăng ký, tặng hiện vật... đi kèm chương trình bốc thăm may mắn hoặc giảm giá...

2. Chế độ bảo hành

 

Chế độ bảo hành rất quan trọng
Chế độ bảo hành rất quan trọng


Một số đại lý có thể nắm bắt tâm lý người mua mới, thiếu kinh nghiệm để lập lờ về chế độ bảo hành hòng trục lợi. Do đó, bạn nên nắm vững thông tin về thời gian bảo hành, các chi tiết, điều kiện bảo hành và các nội dung kèm theo...để tránh đánh mất quyền lợi chính đáng.

Các nhà sản xuất thường đưa ra thời hạn bảo hành từ 3 năm/60.000 km đến 10 năm/160.000 km. Một chế độ bảo hành tốt sẽ bao gồm trọn gói các vấn đề của chiếc xe, vì vậy bạn hãy hỏi rõ người bán để chắc chắn rằng mọi bộ phận, linh kiện đều nằm trong phạm vi bảo hành kèm các điều kiện sửa chữa rõ ràng…

3. Phiên bản sản xuất


 


Trên thực tế, các phiên bản của cùng một dòng xe có thể mang nhiều điểm khác biệt trong thiết kế hoặc công năng. Cách đây vài năm, một số tính năng cao cấp như hệ thống phòng tránh va chạm, định vị, camera lùi...là những tùy chọn đắt tiền và hầu như chỉ xuất hiện trên xe hơi hạng sang thì đến nay, chúng đã dần trở nên phổ biến. Nếu bạn biết rõ sự khác nhau giữa các phiên bản sản xuất, sẽ giúp tránh được việc mua phải một mẫu xe đã cũ hoặc ít ra có thể "mặc cả" để hạ mức giá xuống ngưỡng thấp hơn.

Các phiên bản của cùng một dòng xe có thể mang nhiều điểm khác biệt trong thiết kế hoặc công năng. Nếu vài năm trước, các tính năng cao cấp như hệ thống chống va chạm, định vị dẫn đường, camera lùi… là những lựa chọn đắt đỏ chỉ có ở dòng xe hạng sang thì đến nay các tính năng này dần trở nên phổ biến. Biết rõ thông tin về sự khác biệt giữa các đời xe sẽ giúp bạn tránh mua phải một mẫu đã cũ hoặc có thể thương lượng để hạ mức giá phù hợp hơn.

4. Chi phí bảo hiểm

Nhiều khách mua xe bất ngờ khi hỏi các đại lý bảo hiểm khác nhau và nhận được các mức giá quá chênh lệch cho cùng một chiếc ôtô. Lý do của điều này vì có sự khác biệt phạm vi bảo hiểm, quyền lựa chọn garage sửa chữa, dịch vụ cứu hộ miễn phí, thời gian và thủ tục giải quyết bồi thường… Gói rẻ nhất chưa hẳn là giải pháp tiết kiệm nhất. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu rõ trước khi quyết định lựa chọn bảo hiểm xe.

 


6. Hãy "liệu cơm gắp mắm" khi chuẩn bị phương án tài chính tối ưu nhất:

 



Yếu tố cuối cùng nhưng rất quan trọng chính là tài chính. Hoạch định phương án chi trả sáng suốt sẽ đem đến nhiều lợi ích cho quyết định lựa chọn xe và tình trạng tài chính sau mua xe của bạn. Trả ngay toàn bộ chi phí mua xe không hẳn là một quyết định tài chính tối ưu.

Việc vay ngân hàng hoặc trả góp sẽ giúp bạn tránh được việc chi ra số tiền lớn vào phương tiện di chuyển, đồng thời ổn định nguồn vốn tiếp tục kinh doanh. Nếu nắm rõ thông tin, bạn có thể dễ dàng tìm được gói vay ưu đãi lớn từ ngân hàng.

GLO (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.