Hyundai và Kia bị điều tra chậm triệu hồi xe tại Mỹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ điều tra việc chậm trễ triệu hồi 1,7 triệu xe của hai hãng Hàn Quốc.

Mẫu xe 7 chỗ của Hyundai Santa FE của hãng xe Hàn Quốc
Mẫu xe 7 chỗ của Hyundai Santa FE của hãng xe Hàn Quốc



Việc xử phạt có thể áp đặt lên các nhà sản xuất ôtô nếu cơ quan quản lý quyết định rằng các vụ triệu hồi xe không thực hiện một cách nghiêm túc. Năm ngoái, một công dân Hàn Quốc gửi những quan ngại của mình cho Cục quản lý an toàn đường bộ Mỹ, cho rằng các vụ việc triệu hồi trên đất Mỹ không thực hiện nghiêm túc.

Người phát ngôn của Hyundai tại Seoul khẳng định thực hiện triệu hồi theo đúng quy định và thủ tục của Mỹ và sẽ "hợp tác thành khẩn" trong vụ điều tra này.

Năm 2015, Hyundai triệu hồi 470,000 chiếc sedan Sonata tại thị trường Mỹ, do lỗi động cơ làm cho xe chết máy, tăng rủi ro xảy ra tai nạn va chạm. Trong khi Kia không thu hồi xe nào cả dù đều sử dụng động cơ "Theta II".

Theo một báo cáo nội bộ, ông Kim Gwang-ho, một kỹ sư của Hyundai gửi tới Washington hồi tháng 8/2016 cảnh báo cần triệu hồi nhiều xe hơn nữa do sự cố lỗi động cơ này.

Vào ngày 31-3, Hyundai triệu hồi 572.000 chiếc Sonata và Santa Fe Sport, hai dòng xe cùng sử dụng động cơ "Theta II" cùng có lỗi về động cơ, con số triệu hồi này lớn hơn con số mà hãng dự định ban đầu. Cùng ngày hôm đó, hãng Kia cũng triệu hồi 618,160 xe Optima, Sorento và Sportage những loại xe mà cùng sử dụng một loại động cơ.

Việc triệu hồi xe cũng diễn ra tại Canada và Hàn Quốc và nó đã gây ra tổn thất khoảng 322,4 triệu USD.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.