Tiên tri khủng khiếp: 'Nếu con người biến mất, thảm kịch nào xảy ra?'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong trường hợp con người biến mất, Trái đất sẽ trải qua những biến đổi lớn như dấu vết về sự tồn tại của nhân loại sẽ bị xóa sạch, thế giới chìm trong bóng tối, các lò phản ứng hạt nhân phát nổ... Đây là những viễn cảnh tồi tệ sẽ xảy ra khi con người biến mất khỏi Trái đất.
 
Không ít người tò mò điều gì sẽ xảy ra khi con người biến mất khỏi Trái đất. Các chuyên gia, nhà khoa học đã chỉ ra những viễn cảnh tồi tệ xảy đến với Trái đất khi con người đột ngột biến mất.
 
Theo Gizmodo, trong trường hợp con người biến mất, Trái đất sẽ tự tái thiết lại và từ từ xóa đi dấu vết về sự tồn tại của con người.
 
Kế đến, vài giờ sau khi con ngườibiến mất, thế giới chìm trong bóng tối khi toàn bộ đèn điện sẽ tắt. Sở dĩ xảy ra tình huống này là vì các nhà máy nhiệt điện sử dụng hết nhiên liệu sẽ ngừng hoạt động. Khi ấy chỉ còn lại nhà máy thủy điện.
 
Những tấm pin năng lượng Mặt Trời từ từ bị bao phủ bởi bụi. Khi không còn bóng dáng của con người, những nơi này sẽ không thể tiếp tục hoạt động.
 
Vài ngày sau khi con người biến mất, số lượng lớn chó, mèo, lợn, gà và những loài vật nuôi đối mặt với việc bị chết đói. Một số con vật sẽ tìm cách sinh tồn bằng việc đi săn, ăn thịt những con vật khác.
 
Cũng trong khoảng thời gian này, hầu hết hệ thống tàu điện ngầm ở các nước trên thế giới cũng ngừng hoạt động.
 
Lý do là hệ thống tàu điện ngầm bị ngập úng do các máy bơm nước dừng hoạt động.
 
Viễn cảnh tồi tệ hơn là vào khoảng 1 tháng sau khi con người biến mất. Khi ấy, nước làm mát trong các nhà máy điện hạt nhân bay hơi hết.
 
Hậu quả là các lò phản ứng hạt nhân sẽ phát nổ và gây ra hàng loạt thảm họa hạt nhân trên thế giới. Thảm kịch này sẽ tồi tệ hơn so với sự cố hạt nhân xảy ra ở Fukushima và Chernobyl.
 
Theo tính toán của các chuyên gia, 300 năm sau khi con người biến mất, các tòa nhà, cầu, đường xá... làm bằng kim loại bị phá hủy bởi sự ăn mòn.
Theo Tâm Anh (Kiến Thức)

Có thể bạn quan tâm