Phát hiện khủng long khổng lồ cực quan trọng

Kết quả của cuộc khảo sát được công bố trên tạp chí Current Biology.
Các nhà khoa học vừa phát hiện ra một loài khủng long khổng lồ mới, một loài ăn thực vật sống cách đây 200 triệu năm.
Loài khủng long mới được phát hiện có giá trị về sự tiến hoá các loài.
Loài khủng long ăn cỏ này được đặt tên là Ledumahadi Mafube, có nghĩa là tiếng sấm khủng khiếp lúc bình minh. Hoá thạch loài này được tìm tới ở Sesotho, một vùng thuộc Nam Phi.
Theo các nhà khoa học, loài khủng long khổng lồ này thuộc họ Brontosaurus, to gấp đôi một con voi châu Phi. Chúng nặng khoảng 12 tấn và cao 4m.
Đây là loài động vật to lớn nhất ở thời đại chúng đang sống, một bằng chứng quan trọng về tiến hoá.
Kết quả của cuộc khảo sát này được công bố trên tạp chí Current Biology, được dẫn đầu bởi giáo sư cổ sinh vật học Jonah Choiniere thuộc Đại học Witwatersrand, Nam Phi.
Ông chia sẻ kích thước này phản ánh được dòng họ của loài khủng long, là một di sản đáng giá của miền nam châu Phi. Trong họ nhà khủng long này, có loài lớn tới 60 tấn, cách thức ăn thực vật giống như những con voi.
Anh Minh (Theo Daily Mail/baodatviet)