Phát hiện họ hàng mới của nhện "góa phụ đen"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giới khoa học Nam Phi phát hiện một loài nhện mới có tên Cúc áo Phinda (Phinda button spider) tại khu rừng nguyên sinh nằm phía Ðông Bắc thuộc tỉnh KwaZulu-Nata. 
Ðây là loài có họ hàng gần với “góa phụ đen” - loài nhện nổi tiếng với nọc độc có thể gây chết người và tập tính ăn sống bạn tình của con cái sau khi kết đôi. Cúc áo Phinda được các nhà khoa học đánh giá là có kích thước lớn nhất trong các loài nhện trên thế giới.
Ðây là lần đầu tiên sau 30 năm, các nhà khoa học tìm thêm được một loài nhện mới thuộc chi nhện “góa phụ đen”, nâng tổng số loài nhện thuộc chi này trên toàn thế giới lên 31 loài.
ÐÔNG PHONG (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.
Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Chiều 12/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tại Việt Nam phối hợp với Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về nhà mạng, nhà cung cấp băng thông rộng di động và điện toán đám mây thế giới năm 2024.