Khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng dùng công nghệ cao lừa đảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 2-12, Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam Phan Văn Thái (24 tuổi) và Lê Văn Ngọc Tú (21 tuổi), đều trú tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Theo điều tra bước đầu, bằng kiến thức công nghệ thông tin, các đối tượng đã lập ra nhiều trang web giả mạo để chiếm quyền sử dụng tài khoản facebook của những người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài, sau đó nhắn tin cho bạn bè, người thân của bị hại để lừa chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng đang quản lý, đồng thời nói sẽ chuyển tiền về Việt Nam qua hệ thống chuyển tiền quốc tế và yêu cầu người bị hại đăng nhập thông tin tài khoản ngân hàng vào trang web giả mạo, có giao diện giống với trang web chính thức của ngân hàng do đối tượng tạo ra, cung cấp mã xác minh OTP (One Time Password)...
Với thủ đoạn nói trên, từ tháng 10-2018 đến nay, các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt của người bị hại số tiền 150 triệu đồng. Hiện Công an thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.
Dương Quang (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.