Samsung giữ ngôi số 1 thế giới, Huawei xếp thứ hai trên Apple

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Samsung duy trì danh hiệu nhà sản xuất điện thoại thông minh số một thế giới khi chiếm 19% thị phần trong quý 3 năm 2018.
 
Theo số liệu của hãng Counterpoint Research công bố ngày 23/11, hãng công nghệ khổng lồ Hàn Quốc đã xuất xưởng 72,3 triệu chiếc điện thoại thông minh trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9. Con số này giảm so với 83,3 triệu chiếc của cùng kỳ năm ngoái, khi đó, Samsung chiếm 21% thị phần.
Mặt khác, công ty Huawei của Trung Quốc đã tăng thị phần lên 14% trong quý vừa qua, so với mức 10% của cùng kỳ năm ngoái. Hãng công nghệ Trung Quốc đã xuất xưởng 52 triệu chiếc trong quý 3.
Đứng thứ ba sau Samsung và Huawei là Apple. Trong quý vừa qua, nhà sản xuất iPhone chiếm 12% thị phần thị trường điện thoại di động toàn cầu.
Hai thương hiệu Trung Quốc khác có mặt trong danh sách top 5 về thị phần toàn cầu là Xiaomi và OPPO, lần lượt chiếm 9% thị phần.
Việt Đức (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.